Thứ Ba, 12 tháng 5, 2015

Năm 1987, một dược phẩm điều hành người Mỹ gọi là Mary Ann Leeper bay đến Copenhagen để có được một cái nhìn đầu tay trước những gì cô nghĩ có thể đổi mới sức khỏe tuyệt vời tiếp theo của thế giới. Cô đã không mong đợi để tìm thấy nó nằm khuất bên trong một hộp xì gà cũ.

Khi cô ấy đến các trang trại cũ thuộc sở hữu của bác sĩ và nhà phát minh người Đan Mạch Lasse Hessel, anh mở cửa với một điếu xì gà trong miệng. Sau đó, ông lấy hộp. "Bên trong là tất cả các bit và miếng - kim loại, nhựa, tất cả các loại khác nhau của các công cụ," Leeper nhớ lại. "Tôi hít một hơi thật sâu và nghĩ, 'mẹ Thánh - những gì tôi có nhận được bản thân mình vào?" "Bằng cách nào đó, các bit và miếng phù hợp với nhau để tạo thành một contraption rằng phụ nữ có thể mặc trong thời gian quan hệ tình dục để ngăn ngừa nhiễm trùng mang thai và lây truyền qua đường tình dục - thế giới của Bao cao su nữ đầu tiên.

Các bài trình bày có thể là khác thường, nhưng Leeper và các đồng nghiệp tại Wisconsin Pharmacal có hy vọng cao cho phát minh Hesse. "Cuộc khủng hoảng AIDS tại Hoa Kỳ đã chỉ hoàn toàn được công nhận, và nó đã được rõ ràng cho chúng tôi rằng đối với phụ nữ để có một sản phẩm mà họ có thể sử dụng để giúp bảo vệ chính họ sẽ là một điều tốt," Leeper nói.

Thật vậy, khi Wisconsin Pharmacal cuối cùng giới thiệu bao cao su nữ đến Mỹ vào năm 1993, các chuyên gia y tế công cộng đã ca ngợi nó như là một thay đổi cuộc chơi. Bao cao su, một túi polyurethane đưa vào âm đạo trước khi quan hệ tình dục, sẽ bảo vệ phụ nữ khỏi bị nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục ngay cả khi đối tác nam giới của họ từ chối đeo bao cao su.

Về mặt kỹ thuật, bao cao su nữ làm việc. Khi sử dụng đúng cách, nó làm giảm nguy cơ của một người phụ nữ bị nhiễm HIV khoảng 94-97% mỗi lần cô đã có quan hệ tình dục, theo ước tính. Nghiên cứu cho thấy rằng làm bao cao su nữ có sẵn cùng với phiên bản nam làm tăng tỷ lệ phần trăm của các hành vi tình dục được bảo vệ, và làm giảm tỷ lệ mắc các bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục.

Tuy nhiên, hai thập kỷ sau khi giới thiệu nhiều, danh tiếng của nó, bao cao su nữ vẫn không được sống đúng với tiềm năng của nó. Ít trực quan và quen thuộc hơn bao cao su nam, các thiết bị đơn giản là không bao giờ bị bắt về. Nhà báo chế giễu nó, các bác sĩ bỏ qua nó, và phụ nữ xa lánh nó, cho rằng bao cao su là không hấp dẫn về mặt thẩm mỹ và kỹ thuật khó khăn để làm chủ. Hôm nay, chỉ có 1,6% của tất cả các bao cao su được phân phối trên toàn thế giới là bao cao su nữ.

Cuối cùng cũng có thể có một mở để thay đổi số phận của bao cao su nữ nhân. Trong nhiều năm qua, một số ít các nhà nghiên cứu, kỹ sư và doanh nhân đã lặng lẽ mày mò với thiết bị. Những nỗ lực của họ bây giờ đang trưởng thành và một loại bao cao su nữ được thiết kế lại và tái tạo lại đang bắt đầu thực hiện theo cách của họ vào thị trường. Việc giới thiệu, nhiều sản phẩm sử dụng mới - cùng với những nỗ lực đổi mới để thúc đẩy các công nghệ trên toàn thế giới - cuối cùng cũng có thể được định vị bao cao su nữ cho một bước đột phá.

Hàng rào bảo vệ

Ngay từ đầu, bao cao su nữ là một dự án khó khăn - khó khăn hơn nhiều so với Leeper đã trả giá cho. Sau khi mua bản quyền công nghệ, Leeper và các đồng nghiệp tại Wisconsin Pharmacal cần thiết để biến nguyên mẫu Hessel thành một sản phẩm thương mại. Sau một vài tinh chỉnh, họ đã kết thúc với một túi polyurethane mỏng với một chiếc nhẫn linh hoạt ở mỗi đầu. Một người phụ nữ sẽ chèn các thiết bị bằng cách siết chặt chiếc nhẫn mà ngồi ở đầu kín của bao da và đẩy nó vào âm đạo của cô. Sau khi mở rộng bên trong âm đạo, vòng trong này sẽ giữ cho bao cao su tại chỗ. Vòng lớn hơn ở kết thúc mở của túi sẽ ngồi bên ngoài âm đạo, bao gồm các cơ quan sinh dục bên ngoài. Khi một người đàn ông xuất tinh, túi bao cao su bên trong sẽ bẫy tinh dịch của mình, tránh thai và các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Nhưng trước khi Wisconsin Pharmacal có thể đặt bao cao su trên thị trường, họ cần sự chấp thuận của Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA). Bởi vì bao cao su nữ là một loại hoàn toàn mới của sản phẩm, FDA đã quyết định điều chỉnh nó như một thiết bị y tế Class III, một thể loại mà thường được dành cho "nguy cơ cao" thiết bị y tế - chẳng hạn như máy điều hòa nhịp và laser nào đó - và điều đó đòi hỏi mức cao nhất của giám sát quản lý. (FDA phân loại bao cao su nam giới như thiết bị y tế II Class, do đó, họ có thể kiểm soát ít hơn và không phải phê duyệt trước khi thị trường.)

Các femidom là lớn hơn rất nhiều và có thể khó khăn hơn để áp dụng (Khoa học Thư viện ảnh)
Các femidom là lớn hơn nhiều so với bao cao su nam nhưng có thể khó khăn hơn để áp dụng (Khoa học Thư viện ảnh)
Phải mất sáu năm để bao cao su nữ để gió theo cách của mình thông qua hệ thống quản lý, và khi cuối cùng chính phủ phê duyệt, trong năm 1993, Leeper vừa thở phào nhẹ nhõm. "Tôi nghĩ rằng phần khó nhất là có được nhận được nó thông qua FDA bởi vì nó thực sự khó khăn và họ liên tục thay đổi các thông số kỹ thuật, các yêu cầu, các nghiên cứu lâm sàng," cô nói. Nhưng cô đã sai. Phần cứng được chỉ mới bắt đầu.

Như Wisconsin Pharmacal chuẩn bị để khởi động Reality nữ bao cao su ở Mỹ (nó sẽ đi bằng tên thương hiệu khác ở các nước khác), họ thực hiện tất cả các thoả thuận tiêu chuẩn, tuyển dụng nhân viên bán hàng đến thăm thực hành y tế và vận hành một công ty quảng cáo lớn cho thị trường các sản phẩm trực tiếp cho người tiêu dùng. "Chúng tôi đã làm tất cả những điều liệt kê mà bạn đang phải làm," Leeper nói. "Và chúng tôi đã giảm phẳng trên khuôn mặt của chúng tôi."

Các thách thức, một phần, là thời đại, và squeamishness của công chúng về một sản phẩm liên quan đến sex. "Trong những ngày đó, bạn không thể nói chuyện 'bao cao su' thành tiếng," Leeper nhớ lại. "Bao cao su Nam được gọi là 'cao su'. Bạn biết chúng trong một tiếng thì thầm và họ đã được tổ chức sau quầy của các dược sĩ. "Và mặc dù cuộc khủng hoảng AIDS đang hoành hành, đối với nhiều phụ nữ Mỹ, nguy cơ lây nhiễm HIV là trừu tượng, một cái gì đó xảy ra với người khác và không cho họ. Trong khi phụ nữ ở nhóm tập trung đã nói rằng họ thích ý tưởng của bao cao su, theo Leeper, "khi đẩy đến xô, khi họ đang ở trong phòng ngủ mà, bao cao su nữ đã ra trên bàn ăn phòng".

Có những rào cản khác, quá. Bao cao su có giá tới $ 5 một mảnh, so với bao cao su nam, mà thường có thể có cho $ 1 hoặc ít hơn. Krissy Ferris nhớ lại nghe về bao cao su nữ khi cô là một sinh viên tại trường Cao đẳng Oberlin ở Ohio, nhưng giá là một răn đe. "Tôi đã không thực sự cố gắng một cho đến khi tôi nhận mẫu miễn phí", nhớ lại Ferris, hiện làm việc tại một hành nghề y ở Cleveland, Ohio. "Tôi sẽ mua 6 $ giá trị của bao cao su này để thử ra một vài lần? Nó có vẻ như có thể không. Bạn đang nhận được bao cao su nam miễn phí ở khắp mọi nơi khi bạn đang ở độ tuổi 20 của mình. "

Scream thử nghiệm

Hơn nữa, bao cao su nữ là, thẳng thắn, lạ. Không giống như bao cao su nam, được bán ra cuộn lại và nén, bao cao su nữ đã hoàn toàn mở. Phụ nữ và nam giới cũng như được tắt bằng cách, lớn, thiết bị nhựa túi như không quen họ tìm thấy khi họ tháo các gói tin. Mặc dù một số phụ nữ cuối cùng đã đến như bao cao su, có một đường cong học tập nhất định và như nhiều như một phần ba đến một nửa số phụ nữ gặp khó khăn khi chèn chúng. Một bước nữa, bao cao su có xu hướng tạo tiếng rít hoặc tiếng sột soạt trong tình dục.

Các phương tiện truyền thông vồ những khiếu nại, và hoàn toàn xiên bao cao su nữ. Họ chế nhạo thẩm mỹ của nó với sự sáng tạo dường như vô hạn. Khi xã hội học Amy Kaler kể lại vào năm 2004 giấy của cô trên đời của bao cao su, các nhà báo đã so sánh các sản phẩm để: "một con sứa, một windsock, vòi cứu hỏa, một túi hậu môn giả, một Baggie, giầy ống bằng cao su, một concertina, một tủ đông túi nhựa, một cái gì đó để dòng Inner Harbor Boston với một chéo giữa một ống nghiệm và một chiếc găng tay cao su, Edvard Munch của The Scream, một cái gì đó thiết kế cho một con voi cái, một cái gì đó ra khỏi bộ phim hoạt hình khoa học viễn tưởng The Jetsons, một áo mưa cho một món đồ chơi Slinky, hoặc một ' contraption dùng để trừng phạt các trinh nữ đã ngã xuống trong thời Trung Cổ. '"

(Phil Coomes / BBC)
Bản gốc Đan Mạch thiết kế bao cao su nữ đã dẫn đến hàng loạt các sản phẩm (Phil Coomes / BBC)
Mặc dù các phương tiện truyền thông điều trị đặc biệt khắc nghiệt, các nhà báo "đã được chọn lên trên những gì là vấn đề thiết kế chính hãng của thế hệ đầu tiên của bao cao su nữ," Kaler, một trợ lý giáo sư tại Đại học Alberta ở Canada nói. "Đó không phải là điều đẹp nhất trên thế giới. Thật dễ dàng để làm cho niềm vui của. Nó đã được loại cười của sự tồn tại trước khi nó thực sự có cơ hội để cất cánh. "

Tuy nhiên, có những dấu hiệu rằng Wisconsin Pharmacal đã lên một cái gì đó. Trong năm 1995, hai năm sau khi mang bao cao su ra thị trường, Leeper nhận một cuộc gọi từ một quan chức tại Zimbabwe của Bộ Y tế và Phúc lợi trẻ em. Các nhân viên y tế đã nhận được đơn yêu cầu chính phủ của Zimbabwe mang bao cao su nữ vào nước này. Nó đã được ký kết bởi 30.000 phụ nữ.

Mặc dù Leeper ban đầu đã hình dung ra bán bao cao su nữ trong khu vực tư nhân của Mỹ, các cuộc gọi đến từ Zimbabwe, cùng với thu kém của bao cao su ở Mỹ, khiến các công ty phải thay đổi khóa học.

Nhóm phi lợi nhuận quốc tế và các tổ chức viện trợ dài là những người mua lớn của bao cao su nam. Quỹ dân số LHQ (UNFPA), Cơ quan Phát triển Quốc tế, Dân số dịch vụ quốc tế và những người khác thường xuyên mua bao cao su nam với số lượng lớn và sau đó tặng cho họ - hoặc bán chúng với giá trợ cấp sâu sắc - đến trạm y tế và chương trình phục vụ đặc biệt cao nhóm nguy cơ.

Năm 1996, Wisconsin Pharmacal đổi tên thành Công ty Health Nữ và bắt đầu tập trung vào lĩnh vực công cộng toàn cầu này, làm việc với các chính phủ, các tổ chức y tế toàn cầu và các cơ quan viện trợ để có được các bao cao su vào tay có nguy cơ phụ nữ ở các nước có thu nhập thấp . Bao cao su nữ đã trở thành một công cụ đặc biệt quan trọng ở một số nước châu Phi cận Sahara, ở đâu, trong đầu những năm 2000, 60% số trường hợp nhiễm HIV mới đã được thực hiện ở phụ nữ, những người thường xuyên bị nhiễm virus thông qua các đối tác lâu dài của họ.

Cuộc cách mạng tình dục

Kiên nhẫn Kunaka, những người đã được dạy điều dưỡng và hộ sinh sinh viên ở Zimbabwe khi cô lần đầu tiên nghe nói về bao cao su nữ, biết những rủi ro quá rõ. Hai người anh em họ của cô đã chết vì các nguyên nhân liên quan đến AIDS, và ba thành viên trong gia đình thêm đã bị nhiễm HIV. Cũng giống như nhiều phụ nữ khác, cô đã không ban đầu ấn tượng bởi bao cao su nữ. "Khi tôi lần đầu tiên nhìn thấy một phản ứng tức thời của tôi là, 'Wow! Làm thế nào nó vẫn còn bên trong với phong trào dương vật? '", Cô nhớ lại. "Tôi nghĩ rằng nó sẽ được trượt vào và ra và những gì một hành động lộn xộn! Tôi cũng nghĩ rằng nhựa sẽ sụp đổ trong tôi gây cảm giác khó chịu. "

(Khoa học Thư viện ảnh)
Giáo dục giới tính ở các nước đang phát triển được khuyến khích sử dụng bao cao su nữ (Thư viện Khoa học hình ảnh)
Nhưng Kunaka nghi ngờ đối tác của mình tại thời điểm không chung thủy và là - theo cách của mình - "bị ám ảnh về tình dục vệ sinh", vì vậy cô quyết định để cho bao cao su nữ một shot. Nó đã không đi tốt lúc đầu. "Tôi đã có vấn đề chèn nó và cảm thấy khó chịu từ các vòng trong," cô nói. Dần dần, sau khi một số thực tế, cô đã nhận được hang của nó. Kunaka thậm chí đến như thiết bị, đặc biệt là "thực tế là tôi không cần phải cầu xin đối tác của tôi để sử dụng bao cao su".

Cô đã trở thành một chuyển đổi nữ bao cao su. "Trong bối cảnh châu Phi của tôi, nơi mà con người được tự do có nhiều đối tác khi họ có thể có, họ cho tôi sức mạnh để đàm phán cho quan hệ tình dục an toàn hơn", cô nói. Cô thậm chí đã đi vào để có được một công việc như bao cao su và đào tạo quản lý cho các dịch vụ dân số quốc tế Zimbabwe, và bây giờ dành cả ngày cô lây lan từ về bao cao su nữ với nam giới và phụ nữ trong cả nước.

Bao cao su nữ nhận được tiếp nhận tốt hơn ở châu Phi hơn là nó đã có ở Mỹ, và là Công ty Y tế Nữ tìm cách mở rộng tầm với toàn cầu, nó tinh chỉnh sản phẩm ban đầu của nó, chuyển đổi từ bao cao su polyurethane để một làm bằng nitrile, cùng chất liệu được sử dụng trong nhiều găng tay y tế. Bao cao su nitrile, được gọi là FC2, rẻ hơn đáng kể so với người tiền nhiệm của nó polyurethane, bây giờ thường được gọi là các FC1, và cũng ít ồn ào trong thời gian quan hệ tình dục. Trong năm 2007, UNFPA 'chưa đủ điều kiện' các FC2, làm cho nó đủ điều kiện để mua với số lượng lớn của các cơ quan trong khu vực công, và từ năm 2007 đến 2010, số lượng bao cao su nữ được phân phối trên toàn cầu tăng gấp đôi 25.000.000-50.000.000.

Không tồi đối với một thiết bị tránh thai đó là được so sánh với The Scream, nhưng nó vẫn là một giọt nước trong đại dương so với bao cao su nam. Đối với mỗi bao cao su nữ mà các tổ chức tài trợ lớn mua, họ mua 71 bao cao su nam. Và mặc dù bao cao su nữ đã có rẻ hơn, giá vẫn còn là một yếu tố hạn chế. Một cơ quan viện trợ mua FC2 với số lượng lớn sẽ trả bất cứ nơi nào từ $ 0,55 đến $ 0,88 cho mỗi bao cao su nhưng có thể nhận được bao cao su nam cho ít nhất là $ 0,02 một mảnh.

Trong nhiều bệnh viện ở các nước có thu nhập thấp, việc cung cấp bao cao su nữ có thể không phù hợp, và tình hình không tốt hơn nhiều trong khu vực tư nhân. Trong khi kệ nhà thuốc tràn với bao cao su nam của mỗi loại tưởng tượng - có gân, nạm, siêu mỏng, sự nóng lên, lô hội làm giàu, hồng neon, glow-in-the-tối, bubblegum hương vị - nó có thể được khó khăn để tìm thấy bao cao su nữ để bán tại tất cả.

Ở một số nơi, bao cao su bị kỳ thị, nhờ vào các thử nghiệm lâm sàng và các chương trình phân phối ban đầu tập trung vào hoạt động mại dâm. Ở những nơi khác, các thiết bị được vẫn gánh hành lý của đầu tiên, không giới thiệu của sản phẩm. Vào tháng Ba năm 2013, ví dụ, một nhà văn cho Jezebel, một nữ quyền blog và trang web tin tức phổ biến, xuất bản một bài viết có tiêu đề "Dừng Đang cố gắng để làm cho Nữ Bao cao su xảy ra". Cô bày tỏ hoài nghi rằng "phụ nữ sẽ thay đổi suy nghĩ của họ về việc muốn để dòng âm đạo của họ giống như một giỏ rác giấy", và kết luận bằng cách ghi nhận rằng "bao cao su nữ chỉ ew".

Hơn hai thập kỷ sau khi bao cao su nữ đầu tiên lên kệ, điều này là không chính xác các cuộc cách mạng mà các chuyên gia y tế công cộng đã có trong tâm trí.

Kinh nghiệm đau đớn

Trong gần 40 năm, Path, một phi lợi nhuận y tế có trụ sở tại Seattle, Washington, đã được tái phát minh hoàn toàn công nghệ y tế cơ bản. Nhà thiết kế của nhóm và các kỹ sư, ví dụ, tạo ra các Uniject: một ống tiêm dùng một lần nạp sẵn với một liều duy nhất của vắc-xin. Họ đã xây dựng một-size-fits-all màng, loại bỏ sự cần thiết cho phụ nữ để đi khám bác sĩ để có một trang bị đặc biệt. Và họ đã phát minh ra một, quy mô thiết bị cầm tay di động cho nhân viên y tế có thể mang đến giao hàng tận nhà. Quy mô đòi hỏi không có điện, có thể được đọc trong bóng tối, và là đọc ra ngay cả với người hộ sinh với văn hoá thấp, làm cho nó dễ dàng để xác định những trẻ thiếu cân.

Trong cuối những năm 1990, Path hướng sự chú ý đến bao cao su nữ. "Công ty Health Nữ đã làm một điều kỳ diệu," Maggie Kilbourne-Brook, một cán bộ chương trình tại Đường nói. "Họ đã tạo ra một sản phẩm mà chưa bao giờ tồn tại, và họ đã nhận nó đã được phê duyệt, và họ đã nhận nó đã đăng ký và được bán trên hơn 100 quốc gia. Họ thực sự thay đổi nhận thức của người dân về những gì có thể là hàng rào bảo vệ. "Nhưng khi nó trở nên rõ ràng rằng các bao cao su đã không hoàn toàn sống đến tiềm năng của họ, một số chuyên gia đã bắt đầu nghĩ rằng có lẽ một makeover cực đoan là theo thứ tự. "Trong phát triển sản phẩm," nói Kilbourne-Brook, "Chúng tôi luôn mong đợi các thiết bị thế hệ đầu tiên sẽ cần phải được cải thiện."

Đường dẫn tự hào về quá trình thiết kế sử dụng làm trung tâm của nó, và như vậy, trong một nỗ lực để tạo ra một bao cao su nữ rằng phụ nữ sẽ muốn sử dụng, những người có con đường quyết định làm một cái gì đó cả hai triệt để và rõ ràng: tham khảo ý kiến ​​phụ nữ thực tế. Năm 1998, Path đã bắt đầu triệu tập nhóm tập trung tại bốn quốc gia - Nam Phi, Thái Lan, Mexico và Mỹ - yêu cầu phụ nữ và nam giới những gì họ nghĩ về bao cao su nữ và những gì họ muốn từ họ.

Từ Durban đến Seattle, nó chỉ ra rằng những ham muốn của người sử dụng là khá cơ bản: "một sản phẩm mà sẽ là dễ sử dụng, dễ dàng để chèn, ổn định trong quá trình sử dụng", nói Kilbourne-Brook Plus, "nếu nó có thể,. họ muốn một thứ gì đó đẹp hơn ".

(Khoa học Thư viện ảnh)
Bao cao su Nam (top) chiếm hơn 98% thị trường tại thời điểm này (Thư viện Khoa học hình ảnh)
Các yêu cầu này đã trở thành các nguyên tắc hướng dẫn cho các nhà thiết kế và kỹ sư làm việc tại phòng thí nghiệm phát triển sản phẩm Path ở Seattle. Nhóm nghiên cứu đã cho chạy một, quá trình thiết kế nhiều bước lặp đi lặp lại, xây dựng nguyên mẫu của bao cao su mới tiềm năng trong phòng thí nghiệm và sau đó gửi chúng ra để các tình nguyện viên khác giới trong mỗi một trong bốn quốc gia. Những người phụ nữ và đàn ông xử lý và kiểm tra mỗi mô hình, chia sẻ ấn tượng của họ với các nhà nghiên cứu, và các cặp vợ chồng nhận được các mẫu của một số các mẫu cao cấp hơn để thử trong phòng ngủ của họ. Các nhà thiết kế sản phẩm sử dụng các thông tin phản hồi để tinh chỉnh - và đôi khi hoàn toàn suy nghĩ lại - thiết kế của họ và sau đó gửi mới, tinh chỉnh mô hình trở lại để thử nghiệm thêm.

Thế hệ đầu của bao cao su nữ đã dựa trên một thiết kế dựa trên chiếc nhẫn. Một trong những nguyên mẫu đầu tiên của con đường tương tự, với một túi polyurethane neo giữa hai vòng cố định. Nhưng một số phụ nữ cho rằng đó là khó khăn để đẩy vòng trong thành âm đạo - những vấn đề giống nhau thường được thực hiện về FC1 và FC2 - và rằng nó đã đau đớn một lần bên trong. "Thiết bị ổn định nhưng không thoải mái," một người thử Mexico báo cáo. Vì vậy, con đường đã quyết định loại bỏ các vòng hoàn toàn. Họ một thời gian ngắn thử nghiệm một nguyên mẫu có thể được đưa vào sử dụng một điền đơn ống tampon, nhưng bao cao su đã không triển khai đáng tin cậy.

Họ dành rất nhiều thời gian nói về làm thế nào để cải thiện chèn. "Chúng tôi biết từ một góc độ người dùng, nếu bạn có một thời gian khó khăn lần đầu tiên bạn cố gắng sử dụng một thiết bị, một người phụ nữ có thể không bao giờ trở lại," Kilbourne-Brook nói. "Chúng tôi muốn điều này là không chỉ dễ dàng để sử dụng, nhưng nó cần thiết để dễ dàng sử dụng đối với một người chưa bao giờ sử dụng nó trước."

Theo Kilbourne-Brook, bước đột phá cuối cùng đã được lấy cảm hứng từ ý kiến ​​phản hồi từ người thử nghiệm và các nhà nghiên cứu ở Thái Lan, người đã nói, "Nó sẽ không thể tuyệt vời nếu bạn đã có một số loại thiết bị chèn đó đã giúp bạn chèn nó và sau đó nó đã ra khỏi cách? "

Thiết kế lại Radical

Đến năm 2003, họ đã đánh vào các giải pháp: một điền đơn giải thể. Các kỹ sư đã tạo ra một bao cao su trông giống như một cái phễu, với một lớp mỏng không polyurethane hẹp lại thành một vành tròn. Mẹo này chứa các túi chính của bao cao su, bị sụp đổ trong một viên nang tan. Để chèn các bao cao su, phụ nữ sẽ chỉ đơn giản là đẩy các viên nang bên trong, giống như cách họ muốn chèn một tampon. Một khi nó đã tiếp xúc với độ ẩm của âm đạo, viên nang sẽ tan đi - thường trong vòng 30-60 giây - tạo ra các túi bao cao su đầy đủ.

Các nhà thiết kế sản phẩm cho sự ổn định bao cao su bằng cách gắn bốn nhỏ, miếng mỏng của polyurethane bọt vào mặt ngoài của bao cao su. Một khi các túi mở rộng, các mẩu bọt nép vào bức tường âm đạo, giữ bao cao su tại chỗ. Giống như bao cao su nữ khác, mô hình cũng có một vòng ngoài linh hoạt để trang trải các cơ quan sinh dục bên ngoài.

Giữa tháng 11 năm 2003 và tháng Giêng năm 2004, 60 cặp vợ chồng nhận được các mẫu thiết kế này để thử ở nhà. Họ đã rất ấn tượng. Tám mươi tám phần trăm của những người phụ nữ nói rằng đó là dễ dàng để chèn và 97% cho biết các túi đã được ổn định trong quá trình quan hệ tình dục. Đại đa số những người đàn ông và phụ nữ được hỏi cho biết bao cao su là thoải mái, và 98% phụ nữ và 100% đàn ông cho biết nó được phép cho cảm giác thỏa mãn trong tình dục.

Phải mất sáu năm và hơn 300 mẫu độc đáo, nhưng vào đầu năm 2004, con đường đã tìm thấy bao cao su nữ.

Sản phẩm cuối cùng, mà con đường mang tên Condom của phụ nữ, là "chỉ là một thiết kế tuyệt đẹp," Kaler, người không tham gia vào việc tạo ra của nó nói. "Khi bạn nhìn vào nó trực quan, nó không phải là rất lớn. Rõ ràng những gì bạn làm với nó. Và cách mà nó được thiết kế với các miếng đệm xốp có nghĩa là nó không di chuyển xung quanh. "

Một loạt các thử nghiệm lâm sàng lớn hơn - thực hiện tại Mexico, Nam Phi, Thái Lan, Trung Quốc và Mỹ - đã tăng cường những gì con đường được tìm thấy trong thử nghiệm ban đầu của nó, với người sử dụng báo cáo rằng bao cao su của người phụ nữ là thoải mái, ổn định và dễ dàng để chèn. Một số nghiên cứu đã tìm thấy rằng cả nam giới và phụ nữ có xu hướng như bao cao su của người phụ nữ tốt hơn so với các FC1 và FC2. Khiếu nại chính của người sử dụng là nó không đi kèm tiền bôi trơn, như FC2 nào. Thay vào đó, mỗi bao cao su đi kèm với một gói chất bôi trơn mà người dùng có thể áp dụng cho mình.

Trong năm 2011, bao cao su của người phụ nữ nhận được dấu ấn của sự chấp thuận của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược Thượng Hải và hiện đang được xem xét bởi các UNFPA; chính dự kiến ​​trong năm 2014. Trong khi đó, số lượng hạn chế đã và đang được bán ở Trung Quốc và Nam Phi.

"Giải pháp Low-stress"

Bao cao su của phụ nữ không chỉ là bao cao su nữ mới trên sân khấu. Trong năm 2012, UNFPA pre-đủ điều kiện của Cupid, được sản xuất bởi một công ty bao cao su Ấn Độ. The Cupid dựa vào một bọt xốp hình vòng nhét vào đầu kín của túi bao cao su cho sự ổn định nội bộ. Làm bằng cao su tự nhiên, Cupid có thể là bao cao su nữ giá rẻ nhất chưa, và bây giờ đã có để mua hàng trong cả khu vực công và tư nhân.

Một số bao cao su khác, mỗi hơi khác nhau trong thiết kế, hiện đang được UNFPA đánh giá. Ví dụ, các Phoenurse, hiện đang được bán ở Trung Quốc, đi kèm với một thanh chèn tùy chọn. Sau đó có bao cao su panty, trong đó một túi bao cao su được gắn liền với một chiếc quần lót có thể dùng lại có một lỗ trống trong âm đạo. Trước khi quan hệ tình dục, một người phụ nữ có thể đẩy bao cao su bên trong bằng ngón tay - hay một người đàn ông có thể với dương vật của mình - mà không có cô phải cởi đồ lót.

(Getty Images)
Thúc đẩy bao cao su nữ ở các nước nghèo đã có hiệu lực hơn trong (Getty Images) Mỹ
Và có thiết kế vẫn còn ở giai đoạn đầu của sự phát triển. Origami Bao cao su, có trụ sở tại Los Angeles, California, đã phát triển một silicone nữ bao cao su mà mở ra như một accordion khi nó đẩy vào trong âm đạo. Công ty vừa hoàn thành một giai đoạn nhỏ, tôi chấp nhận nghiên cứu - tổng thể, những người tham gia thích bao cao su Origami cho FC2, mặc dù họ cho biết FC2 cảm thấy ổn định hơn trong tình dục. Công ty có kế hoạch tiến hành một thử nghiệm lâm sàng lớn hơn trong năm nay.

Không phải mọi sản phẩm sẽ được quyền cho mỗi người phụ nữ hoặc cặp vợ chồng, nhưng đó là chính xác điểm. "Trong nghiên cứu chúng tôi đã thực hiện, chúng tôi đã tìm thấy một số phụ nữ sẽ nói," Tôi thực sự yêu thương này và tôi không thích điều này một chút nào "," Mags Beksinska, giám đốc nghiên cứu tại các bộ phận của bà mẹ nói, vị thành niên và sức khỏe trẻ em tại Đại học Witwatersrand, Nam Phi. "Có những khía cạnh khác nhau để thu hút phụ nữ khác nhau trong các thiết kế khác nhau. Vì vậy, nó sẽ là tốt nếu có một sự lựa chọn rộng lớn hơn. "

Krissy Ferris, người phụ nữ đã bước đầu đã được tắt bằng chi phí của bao cao su nữ, đến nhìn thấy lợi thế của họ trong khi hẹn hò với một người đàn ông đã có sự cố duy trì sự cương cứng với bao cao su nam. "Đây chắc chắn là một rào cản đối với việc sử dụng bao cao su nam, và tôi đã không sẵn sàng thỏa hiệp về cách sử dụng một phương pháp tránh", bà nói. Bao cao su nữ là một giải pháp "ít căng thẳng".

Trong những năm qua, Ferris đã thử các sản phẩm khác nhau, bao gồm cả các FC1, FC2 sự và VA wow, trong đó, như Cupid, sử dụng một miếng bọt biển nội bộ để giữ túi bao cao su tại chỗ. Ferris thấy rằng cô thích những w.o.w. VA vì các miếng bọt biển đã làm cho nó cảm thấy an toàn hơn trong tình dục. "Nếu bạn đang sử dụng một cái gì đó với ước muốn này cho an toàn, có biện pháp bổ sung này của an ninh chắc chắn là một tích cực đối với tôi", cô nói. Nhưng FC1 và FC2 cảm thấy tự nhiên hơn, cô thừa nhận, và đối với một số phụ nữ, có thể quan trọng hơn.

Có một số bằng chứng cho thấy rằng phụ nữ có nhiều khả năng có quan hệ tình dục an toàn - và ít có khả năng trở thành bệnh lây nhiễm qua đường tình dục có thai hoặc hợp đồng - khi một lựa chọn lớn các biện pháp tránh thai và rào cản các sản phẩm có sẵn. Cho phụ nữ một sự lựa chọn hơn trong bao cao su nữ có thể làm tăng tỷ lệ cược mà họ chọn bất kỳ bao cao su nữ ở tất cả.

Trong khi đó, bao cao su nam giới cũng đang nhận được một thiết kế lại. Trong tháng mười một năm 2013, Gates Foundation trao tặng 11 khoản tài trợ 100.000 USD để thiết kế, kỹ sư và các nhà khoa học với những ý tưởng cho một "thế hệ tiếp theo bao cao su" - nam hay nữ - đó sẽ được dễ dàng hơn và thú vị hơn để sử dụng. Các đề xuất chiến thắng bao gồm bao cao su nam, được đóng gói với một điền đơn được xây dựng trong, cho phép các bao cao su phải được loại bỏ từ wrapper lá của nó và mặc trong một chuyển động trơn tru duy nhất, và là một trong những-size-fits-tất cả các bao cao su nam được thiết kế để thắt chặt trong suốt quan hệ tình dục.

Thực hành làm cho hoàn hảo

Tất nhiên, việc nâng cấp một sản phẩm đơn thuần chỉ là một bước đầu tiên. Trong khi FC1 chắc chắn có sai sót của mình, họ không phải là lý do duy nhất mà bao cao su nữ đã không cất cánh. "Một số công nghệ đang khó khăn hơn so với những người khác," Laura Frost, một đối tác tại Insights y tế toàn cầu, một công ty nghiên cứu và tư vấn nói. "So với các sản phẩm khác, nơi có một vấn đề rất lớn, giống như khả năng chi trả hoặc nhận thức, điều này có những rào cản ở mọi giai đoạn."

Đó là lý do tại sao, cho bao cao su nữ để thực sự đột phá, những người ủng hộ sẽ cần phải đầu tư vào các chiến dịch tiếp thị và giáo dục toàn diện ở các cấp địa phương, quốc gia và toàn cầu. "Phải mất hơn chỉ cần đặt nó trên kệ," Susie Hoffman, một giáo sư về dịch tễ học tại Đại học Columbia ở New York cho biết.

(Origami Bao cao su)
Các Origami Condom unfurls như một accordion - và một số người thích nó (Origami bao cao su)
Bao cao su nữ vẫn ít đơn giản hơn bao cao su nam, và một trong những bài học lớn trong hai thập kỷ qua là phụ nữ thường cần một chút đào tạo để sử dụng chúng một cách chính xác. Điều đó có nghĩa rằng các bác sĩ và nhân viên tư vấn có thể phải làm nhiều hơn là chỉ đơn giản nói với phụ nữ rằng bao cao su nữ tồn tại - họ sẽ cần phải cung cấp cho họ cơ hội để thực hành chèn một, hoặc một mô hình xương chậu hoặc trên chính mình.

Ngoài ra, phụ nữ có thể cần sự giúp đỡ để tìm ra cách để đề cập về chủ đề với các đối tác nam giới của họ. Mặc dù bao cao su đã giành được lời khen ngợi cho là nữ khởi xướng, họ không phải là hoàn toàn vô hình, và hầu hết đàn ông sẽ nhận thấy nếu các đối tác của họ đang mặc chúng. "Trong nhiều trường hợp, cô ấy có thể sẽ muốn đề cập đến đối tác của mình trước khi quan hệ tình dục rằng đây là một sản phẩm mới mà cô sẽ cố gắng," Hoffman nói. "Lý tưởng nhất là sẽ có một số loại của một cuộc trò chuyện về nó, và phụ nữ cần giúp đỡ trong việc tìm hiểu làm thế nào để làm điều đó."

Đối tác Nam cũng là một thị trường tiềm năng. "Đàn ông có thể cảm thấy, khi nó được gọi là 'nữ bao cao su', rằng nó không phải là một cái gì đó cho họ", Mags Beksinska nói. Nhưng "không có lý do mà một người đàn ông không nên lấy một và mang nó về nhà và giới thiệu nó với đối tác của mình". Trong thực tế, cô cho biết thêm, một khi người đàn ông nhận được sử dụng để bao cao su nữ, họ thường thích nó cho phiên bản nam thắt hơn. Bao cao su nữ thậm chí tăng cường quan hệ tình dục với một số người: vòng ngoài có thể được sử dụng để kích thích âm vật, trong khi các vòng trong của một số thiết kế thể đẩy pleasurably so với đầu dương vật.

Bao cao su nữ có thể vẫn còn một bán khó khăn, nhưng những tin tức tốt, các chuyên gia nói rằng, đó là hiện nay có nhiều tổ chức cố gắng để làm sân. "Bây giờ chúng tôi đang nhìn thấy một liên minh lớn hơn nhiều của những người ủng hộ, đó là những gì chúng ta cần," Frost nói. Một số cơ quan hiện có, đặc biệt nhất là UNFPA, đã tăng cường hỗ trợ của họ, trong khi nhà vô địch đã tạo ra một loạt các nhóm vận động và nhận thức mới, bao gồm các quốc gia Nữ Bao cao su Liên minh tại Hoa Kỳ, và các tiếp cận phổ cập tới Nữ Chương trình phối bao cao su, có trụ sở tại Hà Lan.

Hỗ trợ mới

Bên cạnh đó, những người ủng hộ của bao cao su đang nhận được sáng tạo hơn trong nỗ lực xúc tiến của họ, thiết lập toàn cầu Nữ Bao cao su ngày - một trong những đầu tiên được tổ chức vào ngày 12 tháng 9 năm 2012 - và giữ nữ bao cao su theo chủ đề diễn thời trang và các liên hoan phim. Một số tổ chức đã biến tiệm và làm tóc ở Zimbabwe, Malawi, Cameroon và các nơi khác vào trung tâm phân phối bao cao su nữ, đào tạo thợ cắt tóc để quảng bá và bán các sản phẩm cho cả khách hàng nam và nữ. Và tất cả các phương tiện truyền thông-out blitzes ở châu Phi - trong đó bao cao su được quảng bá trên các bảng quảng cáo, truyền hình và đài phát thanh - đã cho ăn tăng mạnh trong nhu cầu.

"Tôi nghĩ mọi người đã loại được viết tắt bao cao su nữ," Beth Skorochod, một cố vấn kỹ thuật cấp cao của dân số Dịch vụ Quốc tế cho biết. "Nhưng bây giờ mọi người đang bắt đầu nói," Ok, với nhiều cạnh tranh và quan tâm nhiều hơn, có lẽ điều này xứng đáng cái nhìn khác '. "

Thậm chí có thể có hy vọng cho khu vực tư nhân khó crack ở các nước có thu nhập cao hơn. Sau khi chiến thắng FDA chấp thuận cho FC2 trong năm 2009, Công ty Y tế Nữ relaunched bao cao su nữ ở Mỹ, tạo ra các chiến dịch và chương trình bao cao su nữ ở một số thành phố lớn của Mỹ, trong đó có New York, San Francisco và Washington, DC.

(Getty Images)
Bao cao su nữ có thể đắt hơn, nhưng họ có một vai trò trong sức khỏe tình dục, những người ủng hộ nói (Getty Images)
Một số nhóm địa phương Hoa Kỳ cũng bắt đầu đặt nền móng cho tương lai. Nhân viên tại Chicago Nữ Condom vận động doanh nghiệp hiện mẫu của một số các sản phẩm mới nhất - bao gồm cả các Cupid và bao cao su của Woman - trong buổi đào tạo và giáo dục của họ. Mục đích là để đảm bảo rằng các nhà cung cấp chăm sóc y tế và người tiêu dùng sẽ được làm quen với các sản phẩm nếu và khi chúng xuất hiện ở Mỹ. Nhưng có một lợi ích bổ sung. "Thành thật mà nói điều này cũng không phải là nó giúp vun bồi những người ủng hộ bao cao su nữ mới," Jessica Terlikowski, người điều phối các Chicago Nữ Bao cao su Chiến dịch và các quốc gia Nữ Condom Coalition nói. Nhìn thấy các sản phẩm khác, cô nói, có thể nhắc phụ nữ để hỏi, "" Làm thế nào tôi có thể có được điều đó không? '' Tại sao chúng ta không có ở đây? "Mọi người không thể yêu cầu hoặc đòi hỏi những gì họ không biết."

Phụ nữ có thể sớm có sự lựa chọn ngoài bao cao su thông thường. Các nhà khoa học đã phát triển các can thiệp đó sẽ là thực sự vô hình với các đối tác của phụ nữ: thuốc kháng virus bằng miệng và gel âm đạo ngăn chặn HIV. Bất chấp sự phấn khích rất lớn xung quanh các thuốc này, họ sẽ không phải là những viên đạn ma thuật trong hai, và cộng đồng y tế công cộng vẫn sẽ phải vật lộn với những vấn đề gai góc của giáo dục, tiếp cận và tuân thủ. Đầu năm nay, ví dụ, các nhà nghiên cứu công bố rằng một thử nghiệm lâm sàng của hai viên thuốc khác nhau phòng chống HIV và một gel âm đạo, thực hiện ở phụ nữ trong ba quốc gia châu Phi, đã thất bại bởi vì phụ nữ không sử dụng thuốc thường xuyên.

Kết quả như vậy là làm cho nó ngày càng rõ ràng rằng cuộc chiến toàn cầu chống HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác khó có thể giành chiến thắng với công nghệ bất kỳ một, không có vấn đề làm thế nào thiết kế thanh lịch. Thay vào đó, nó sẽ yêu cầu một kho vũ khí của vũ khí, một mảng đa dạng của các công cụ cho phép phụ nữ và nam giới để tự bảo vệ mình. Bao cao su nữ không bao giờ có thể là giá rẻ hay là phổ biến như bao cao su nam, nhưng điều đó không có nghĩa là nó không có vai trò để chơi.

Trong số những người lạc quan về tương lai của bao cao su nữ là Lasse Hessel, các bác sĩ Đan Mạch đã bắt đầu nó tất cả. Nhà vô địch của bao cao su thực hiện một số sai lầm trong những năm đầu, Hessel nói, nhưng anh ấy đã khuyến khích bởi sự hồi sinh gần đây của lãi suất và các sản phẩm mới được đánh giá sách. Trong thực tế, ông mong muốn phát minh khác đã được thiết kế lại bao cao su của mình sớm hơn, đặc biệt là bởi vì có rất nhiều điều cần cải thiện: "Làm thế nào xấu xí, vụng về bao cao su nữ của tôi có thể nhận được bất kỳ tồi tệ hơn" Hessel nói. "Nó chỉ có thể nhận được tốt hơn nhiều."

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Dịch vụ thẩm mỹ


Thu gọn cánh mũi
Chảy máu chân răng
Phẫu thuật hàm hô
Dịch vụ niềng răng
Dịch vụ chỉnh nha
Dịch vụ implant
Dịch vụ răng sứ
Dịch vụ phẫu thuật hàm hô
Dịch vụ phẫu thuật hàm móm
Dịch vụ nhổ răng
Dịch vụ chữa cười hở lợi
Dịch vụ tẩy trắng răng
Dịch vụ trám răng
Dịch vụ nội nha
Dịch vụ bác sĩ nha khoa
Dịch vụ cạo vôi răng
Dịch vụ lấy cao răng
Dịch vụ bọc răng sứ
Dịch vụ chữa hôi miệng

Danh mục

Blog Archive

Bài viết xem nhiều

Bài Viết Được Quan Tâm