Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

Trầm cảm và ngưng thở khi ngủ


Vấn đề giấc ngủ là một triệu chứng nổi tiếng của trầm cảm, nhưng một nghiên cứu mới cũng làm tăng khả năng họ có thể gây ra trầm cảm là tốt.

Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra một mẫu của gần 2.000 người Úc trong độ tuổi từ 35 và 83 và thấy rằng những người có buồn ngủ ban ngày quá mức là 10 phần trăm nhiều khả năng bị trầm cảm so với những người không có. Theo các nhà nghiên cứu từ Đại học Adelaide và Viện Adelaide cho Sleep Y tế, các mối quan hệ tổ chức lên ngay cả sau khi các yếu tố nguy cơ khác vào tài khoản.




Trong số những người đàn ông trong nghiên cứu này, không ai trong số họ đã được chẩn đoán bị ngưng thở khi ngủ khi họ bắt đầu, nhưng 857 người trong số họ đã được đánh giá đối với các điều kiện sau khi gia nhập. Những người đã được tìm thấy để có nó là 2,1 lần nhiều khả năng bị trầm cảm hơn so với những người không có rối loạn giấc ngủ.

Một số nam giới có sự ngưng thở khi ngủ nghiêm trọng và buồn ngủ ban ngày quá mức.Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người đàn ông trong nhóm này là 4,2 lần nhiều khả năng bị trầm cảm so với những người đàn ông không có vấn đề giấc ngủ nào.Những người bị từ cả hai điều kiện này cũng là 3,5 lần nhiều khả năng bị trầm cảm hơn nam giới với chỉ một trong số họ.

Những người đàn ông được đánh giá trên hai lần riêng biệt cho bệnh trầm cảm. Một lần vào đầu của nghiên cứu và thử nghiệm thứ hai đến khoảng năm năm sau khi người đầu tiên. Điều đó cho phép các nhà nghiên cứu để se nếu các vấn đề giấc ngủ có thể được liên kết với một chẩn đoán gần đây của bệnh trầm cảm.

Những người đàn ông đã ngừng thở khi ngủ nghiêm trọng đã được tìm thấy trong quá trình nghiên cứu là 2,9 lần nhiều khả năng bị trầm cảm trong suốt những năm năm.

Nghiên cứu này đã không cho phép các nhà nghiên cứu để xác định xem vấn đề giấc ngủ làm tăng nguy cơ của những người đàn ông trầm cảm. Có thể ngược lại là đúng sự thật, hoặc là một yếu tố thứ ba làm cho con người có nhiều khả năng bị trầm cảm và mất ngủ.

Trong khi mối liên hệ giữa giấc ngủ và trầm cảm vẫn còn mơ hồ lúc tốt nhất, kết quả cung cấp thông tin hành động cho các bác sĩ, các tác giả nghiên cứu kết luận. Sau khi bệnh nhân được chẩn đoán là trầm cảm, họ cũng cần được sàng lọc cho ngưng thở khi ngủ, ngay cả khi họ không có vẻ buồn ngủ, các nhà nghiên cứu cho biết. Trong khi nó không phải là rõ ràng như thế nào ngủ được liên kết với trầm cảm, rõ ràng là những người đang bị trầm cảm thường có vấn đề về giấc ngủ mà cũng cần phải được giải quyết bởi các bác sĩ như là một phần của điều trị cho bệnh nhân trầm cảm.

Các kết quả của nghiên cứu được trình bày tại Hội nghị quốc tế 2015 của Hội Lồng ngực của Mỹ ở Denver, CO tuần này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Dịch vụ thẩm mỹ


Thu gọn cánh mũi
Chảy máu chân răng
Phẫu thuật hàm hô
Dịch vụ niềng răng
Dịch vụ chỉnh nha
Dịch vụ implant
Dịch vụ răng sứ
Dịch vụ phẫu thuật hàm hô
Dịch vụ phẫu thuật hàm móm
Dịch vụ nhổ răng
Dịch vụ chữa cười hở lợi
Dịch vụ tẩy trắng răng
Dịch vụ trám răng
Dịch vụ nội nha
Dịch vụ bác sĩ nha khoa
Dịch vụ cạo vôi răng
Dịch vụ lấy cao răng
Dịch vụ bọc răng sứ
Dịch vụ chữa hôi miệng

Danh mục

Blog Archive

Bài viết xem nhiều

Bài Viết Được Quan Tâm