Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

Các nhà hoạt động bị tính công ty dược phẩm Gilead vào ngày thứ tư tìm kiếm bằng sáng chế không công bằng cho một C thuốc viêm gan đó sẽ làm cho việc điều trị tốn kém đối với hàng triệu người trên toàn thế giới.

Sáng kiến ​​cho thuốc, truy cập và kiến ​​thức (I-MAK), một nhóm vận động pháp lý, thông báo những thách thức bằng sáng chế chống lại Gilead ở Argentina, Brazil, Nga và Ukraine. Hồ sơ tương tự như đối với các công ty đã được thực hiện ở Ấn Độ, Ai Cập và Liên minh châu Âu.

Với nỗ lực của mình để giữ độc quyền sofosbuvir, mà công ty đã có thương hiệu Sovaldi, Gilead đã "lạm dụng luật bằng sáng chế bằng cách tuyên bố kiến ​​thức công cộng hiện có như là của riêng của nó," Priti Radhakrishnan, một đồng sáng lập của I-MAK, cho biết trong một cuộc gọi hội nghị . 

Việc điều trị không phải là một sự đổi mới Gilead, Radhakrishnan nói; thay thuốc là một sự tiến hóa của các thông tin được công bố trước đây và các hợp chất hiện có.

Theo luật sáng chế quốc tế, một công ty phải chứng minh được rằng một loại thuốc là tiểu thuyết, không rõ ràng và hữu ích để có được quyền để điều trị, cho biết Tahir Amin, một I-MAK đồng sáng lập và là giám đốc của tập đoàn sở hữu trí tuệ.

Dựa trên những tiêu chí, Tiến sĩ Jennifer Cohn, giám đốc y tế của chiến dịch truy cập cho các bác sĩ không biên giới, cho biết Gilead không xứng đáng bằng sáng chế cho sofosbuvir.

"Mặc dù trước y tế này, nó không có nghĩa rằng đó là khoa học mới hay sáng tạo mà làm cho nó đủ điều kiện cho một bằng sáng chế", Cohn cho biết.

Radhakrishan cho biết chi phí sofosbuvir khoảng $ 1 một viên thuốc để sản xuất. Gilead cho biết trong tháng 4 năm 2014 mà mới $ 1,000 viêm gan C viên thuốc của nó tạo ra doanh số bán hàng kỷ lục của $ 2270000000, giúp gần gấp ba lợi nhuận ròng hàng quý của công ty. 

Những người ủng hộ nói rằng Gilead dự kiến ​​sẽ yêu cầu bất cứ nơi nào giữa $ 2,000 và $ 15,000 cho một 12 tuần điều trị sofosbuvir trong nước mà một số người nghèo trên thế giới sống dưới mức 1,50 $ một ngày.

Gilead đã không đáp ứng yêu cầu của Al Jazeera cho nhận xét. Tuy nhiên, công ty nói với NPR trong tháng 12 năm 2013 rằng giá cao là hoàn toàn hợp lý.

Gregg Alton, phó chủ tịch của Gilead, cho biết, "Chúng tôi đã không thực sự nói," Chúng tôi muốn phí $ 1000 một viên thuốc. " Chúng tôi chỉ nhìn vào những gì chúng tôi nghĩ là một mức giá công bằng cho các giá trị mà chúng tôi đang đưa vào hệ thống chăm sóc sức khoẻ và cho bệnh nhân. "

Khoảng 150 triệu người bị viêm gan C trên toàn cầu, dẫn đầu Y tế Thế giới tổ chức để gọi bệnh "một quả bom thời gian lan truyền."

Viêm gan C lây truyền khi máu của người bị nhiễm vào cơ thể của một người khác, thường xuyên nhất của các chung bơm kim tiêm hoặc các thiết bị khác để tiêm chích ma túy, theo Trung tâm kiểm soát dịch bệnh và phòng chống website .

Nếu không điều trị, virus có thể dẫn đến bệnh gan và ung thư gan, có thể giết chết khoảng 700.000 người mỗi năm, những người ủng hộ cho biết trong cuộc gọi hội nghị.

Nhưng sofosbuvir có thể thay đổi điều đó, nếu nó có thể truy cập rộng rãi, các nhà hoạt động cho biết. 

Việc điều trị có tỷ lệ chữa khỏi 96 phần trăm và ít tác dụng phụ, theo tiến sĩ Rafael Ortega, đạo diễn của chương trình giáo dục điều trị Điều trị AIDS Quốc gia New York dựa trên Advocacy Project, mà làm việc với bệnh nhân HIV và viêm gan C. 

Ortega gọi đó là một "liều thuốc thực sự tuyệt vời." Nhưng đối với nhiều đau khổ do bệnh viêm gan C, giá tính phí cho điều trị bởi Gilead đặt chữa bệnh ngoài tầm với, những người ủng hộ cho biết.

Ở Nga, các chi phí của sofosbuvier sẽ hiệu quả ngăn chặn "hàng triệu ... từ điều trị cuộc sống tiết kiệm này", Sergey Golovin, quản lý vận động viên cao cấp cho nhóm vận động của Nga, điều trị ngừa Coalition, nói trong cuộc gọi.

Tổ chức Golovin của nói họ đã phát động một chiến dịch để ngăn chặn nỗ lực của Gilead để nhận được bằng sáng chế tại Nga.

Tại Argentina, những người ủng hộ nộp một thách thức trong tháng cuối cùng chống lại Gilead, người đã cố gắng để đạt được một bằng sáng chế cho các loại thuốc đó, theo Lorena Di Giano, giám đốc điều hành của Fundación Grupo Efecto Positivo (GEP ) .

Di Giano nói cô hy vọng nỗ lực tổ chức của mình để ngăn chặn Gilead từ đạt được một bằng sáng chế tại Argentina sẽ "tỏa sáng một ánh sáng" về thực hành dược phẩm ăn thịt như vậy.

Trong tháng hai, Médecins du Monde (MDM) nộp thách thức bằng sáng chế của mình trong Liên minh châu Âu chống lại Gilead, nói rằng mặc dù việc sử dụng các sofosbuvir để điều trị viêm gan C là một "bước tiến quan trọng, các phân tử tự nó không phải là đủ mới để đảm bảo một bằng sáng chế, "Nhóm này cho biết trong một thông cáo báo chí. Gilead bằng sáng chế tại châu Âu vẫn chưa giải quyết.

Những thách thức Gilead có một cơ hội tốt của thành công, Amin I-MAK cho biết trong cuộc gọi, trích dẫn số liệu thống kê cho thấy 75 phần trăm bằng sáng chế thách thức đang bị lật tại Hoa Kỳ. Và có tiền lệ trên toàn cầu - trong năm 2014 Ai Cập từ chối sofosbuvier bằng sáng chế của Gilead.

Đối với Alex Freyre, người sống với bệnh viêm gan C và làm việc với những người ủng hộ xử lý ở Argentina và Mỹ Latin từ GEP và RedLAM để loại bỏ rào cản đối với điều trị  các thuốc đại diện cho hy vọng.

"Sống với bệnh viêm gan C trước khi phát hiện thuốc này về cơ bản đã sống với nỗi sợ hãi liên tục chết vì ung thư gan," Freyre nói trong cuộc gọi hội nghị. "Đó cũng là nỗi buồn -. Nói lời tạm biệt với những người bạn cũ Tôi biết những người có vi rút cùng và đã được chết trong vài năm qua"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Dịch vụ thẩm mỹ


Thu gọn cánh mũi
Chảy máu chân răng
Phẫu thuật hàm hô
Dịch vụ niềng răng
Dịch vụ chỉnh nha
Dịch vụ implant
Dịch vụ răng sứ
Dịch vụ phẫu thuật hàm hô
Dịch vụ phẫu thuật hàm móm
Dịch vụ nhổ răng
Dịch vụ chữa cười hở lợi
Dịch vụ tẩy trắng răng
Dịch vụ trám răng
Dịch vụ nội nha
Dịch vụ bác sĩ nha khoa
Dịch vụ cạo vôi răng
Dịch vụ lấy cao răng
Dịch vụ bọc răng sứ
Dịch vụ chữa hôi miệng

Danh mục

Blog Archive

Bài viết xem nhiều

Bài Viết Được Quan Tâm