Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

Người dân sống gần khu vực có lưu lượng cao có thể có nguy cơ cao phát triển thêmchất béo xung quanh khu vực giữa của họ , theo một nghiên cứu gần đây.

Những phát hiện này, được công bố trên tạp chí trực tuyến nghề nghiệp & Môi trường Y , cho thấy những người mà nhà cửa là tuyến đường bộ có lưu lượng cao gần, đường sắt, sân bay và có nguy cơ lớn nhất đối với việc phát triển một lốp dự phòng, gọi lâm sàng đến bệnh béo phì như là trung tâm, nghĩ đến là một trong những loại có hại nhất của chất béo cơ thể. Các nguồn khác của tiếng ồn người bị phơi nhiễm, cao hơn các nguy cơ béo phì ở bụng.

"Tiếp xúc với tiếng ồn giao thông đang gia tăng vì liên tục đô thị hóa và tăng lưu lượng giao thông", tác giả nghiên cứu Goran Pershagen nói với CBS News. "Điều quan trọng là phải đánh giá đầy đủ những hậu quả y tế công cộng của sự phát triển này."

Các nhà nghiên cứu tính toán bao nhiêu giao thông đường bộ, đường sắt và tiếng ồn máy bay 5075 người dân ở Thụy Điển đã được tiếp xúc để từ năm 1999 bằng cách thu thập các số liệu chính thức về mức độ giao thông và lưu lượng từ năm đô thị và dữ liệu quốc gia về tiếng ồn máy bay từ một sân bay lớn.

Tất cả những người được khảo sát là một phần của Chương trình phòng chống bệnh tiểu đường Stockholm, mà nhằm để xem xét các yếu tố nguy cơ cho sự khởi đầu của bệnh tiểu đường và cách tốt nhất để ngăn chặn nó. Những người tham gia, tuổi từ 43-66, hoàn thành bảng câu hỏi chi tiết, bao gồm lối sống, tình trạng hiện tại của sức khỏe, mức độ căng thẳng tâm lý, mất ngủ, căng thẳng và công việc. Họ cũng được hỏi về ô nhiễm tiếng ồn môi trường từ giao thông đường bộ, xe lửa và máy bay.Cuối cùng, những người tham gia đã trải qua một vật lý, bao gồm cả kiểm tra huyết áp, xét nghiệm cho bệnh tiểu đường, và các biện pháp của chất béo cơ quan Trung ương và béo phì tổng thể xác định bằng chỉ số khối cơ thể (BMI).

Các nhà nghiên cứu tìm thấy rằng 62 phần trăm của các đối tượng nghiên cứu đã thường xuyên tiếp xúc với tiếng ồn giao thông đường bộ ít nhất là 45 decibel (dB), trong khi một trong 20 người đã được tiếp xúc với mức tiếng ồn tương tự từ các chuyến tàu. Chỉ hơn 1.100 người tham gia đã được tiếp xúc với tiếng ồn máy bay của hơn 45 dB.

Trong khi không có mối liên hệ giữa tiếng ồn giao thông và tổng thể BMI, kết quả cho thấy mối liên quan giữa loại ô nhiễm tiếng ồn và kích thước vòng eo lớn hơn. Có một gia tăng 0.21 cm trong kích thước vòng eo cho phụ mỗi tăng 5 dB trong tiếp xúc với tiếng ồn, đáng chú ý nhất trong số các phụ nữ.

Tương tự như vậy đã có một sự gia tăng nhỏ trong tỷ lệ eo-hông cho mỗi tăng 5 dB trong tiếng ồn tiếp xúc với giao thông đường bộ, thể hiện mạnh mẽ hơn ở nam giới.

Các nguồn khác của ô nhiễm tiếng ồn những người đã tiếp xúc với cùng một lúc, càng có nguy cơ bị một nồng độ cao của chất béo bụng . Những tiếp xúc với chỉ có một nguồn tiếng ồn có một nguy cơ lớn hơn 25 phần trăm của việc có một vòng eo lớn hơn, trong khi những người tiếp xúc với cả ba nguồn thấy nguy cơ của họ gần như gấp đôi.

Mặc dù các nhà nghiên cứu không thể rút ra bất kỳ kết luận nào về nguyên nhân và hậu quả, họ đề nghị các kết nối có thể là do ô nhiễm tiếng ồn hoạt động như một tác nhân gây stress sinh lý nâng cao việc sản xuất các hormone cortisol. "Một số nghiên cứu cho thấy rằng các loại như vậy của các phản ứng căng thẳng liên quan đến tăng bụng béo phì , "Pershagen nói. Ông cũng gợi ý rằng tiếng ồn có thể góp phần vào giấc ngủ rối loạn ảnh hưởng đến sự trao đổi chất của một người, và do đó làm thay đổi mức độ thèm ăn và năng lượng.

Tiến sĩ Hal Strelnick, trưởng bộ phận Y tế cộng đồng tại Sở Gia đình và Xã hội Y khoa tại Trung tâm y tế Montefiore ở thành phố New York, nói rằng mặc dù nghiên cứu này có nhiều hạn chế, bao gồm cả việc sử dụng các phơi nhiễm tiếng ồn và ước tính một mẫu với một bệnh tiểu đường cao rủi ro, nó vẫn là một phát hiện quan trọng.

"Hầu hết các tác hại chúng ta nhìn vào từ ô nhiễm tiếng ồn liên quan đến thiệt hại cho thính giác," ông nói với CBS News. "Nghiên cứu này cho rằng tiếng ồn là phổ biến và có thể có, ảnh hưởng lâu dài tinh tế hơn khác mà chúng tôi đã không được chú ý đến. Nhưng nghiên cứu chỉ có thể đứng một mình trên đó. Nó cầu xin cho các nghiên cứu nghiêm ngặt hơn nữa để nói chúng tôi cho dù đó là nguyên nhân hay chỉ là một hiệp hội. "

1 nhận xét:

  1. Cắt bao quy đầu đơn giản chỉ là một cuộc tiểu phẫu với mục đích cắt bỏ lớp da thừa để quy đầusạch sẽ hơn http://catbaoquydauantoan.com/
    Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu diễn ra rất nhanh, khi thực hiện tiểu phẫu bác sĩ sẽ dùng thuốc tê và thuốc gây mê nên bệnh nhân sẽ không có cảm giác gì. http://catbaoquydaugiare.com/
    Cắt bao quy đầu là một thủ thuật đơn giản, tuy nhiên nhiều nam giới mắc chứng hẹp bao quy đầu, dài bao quy đầu lại ngại ngần trong việc đến các cơ sở y tế để thực hiện. http://catbaoquydaunamgioi.com/
    Thông tin và hình ảnh giới thiệu về các dịch vụ chính của công ty: khoan giếng; khoan cọc nhồi; khoan lỗ chống sét; hút hầm cầu và thông cống. http://congtyhuthamcau.info/
    Hiện nay có rất nhiều thông tin về thuốc trị bệnh bạch biến của Nhật nhưng thực hư chuyện này như thế nào hãy cùng tìm hiểu với các bác sĩ da liễu tại TPHCM http://dakhoaaua.vn/thuoc-tri-benh-bach-bien-cua-nhat-moi-nhat-hien-nay-1701.html

    Những thông tin hay về các bệnh đa khoa có tại phòng khám da liễu ở đâu tốt nhất

    Trả lờiXóa

Dịch vụ thẩm mỹ


Thu gọn cánh mũi
Chảy máu chân răng
Phẫu thuật hàm hô
Dịch vụ niềng răng
Dịch vụ chỉnh nha
Dịch vụ implant
Dịch vụ răng sứ
Dịch vụ phẫu thuật hàm hô
Dịch vụ phẫu thuật hàm móm
Dịch vụ nhổ răng
Dịch vụ chữa cười hở lợi
Dịch vụ tẩy trắng răng
Dịch vụ trám răng
Dịch vụ nội nha
Dịch vụ bác sĩ nha khoa
Dịch vụ cạo vôi răng
Dịch vụ lấy cao răng
Dịch vụ bọc răng sứ
Dịch vụ chữa hôi miệng

Danh mục

Blog Archive

Bài viết xem nhiều

Bài Viết Được Quan Tâm