Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2015

Tăng sức đề kháng với thuốc kháng sinh có thể dẫn đến nhiều bệnh tật và tử vong, cho biết các bác sĩ chịu trách nhiệm về việc quản lý hiệu quả của họ ở xứ Wales.

Tiến sĩ Robin Howe cho biết các bác sĩ và bệnh nhân phải chấp nhận họ chỉ có thể được sử dụng khi họ có lợi ích nhất.

Mỗi năm ở xứ Wales có khoảng 2.000 bệnh nhiễm trùng máu gây ra bởi vi khuẩn E.coli, dẫn đến cái chết cho một trong năm bệnh, ông nói.

Ông lo ngại rằng con số này sẽ tăng lên nếu sức đề kháng với thuốc kháng sinh tiếp tục.

Kể từ khi họ đến những năm 1940, kháng sinh đã được trên tuyến đầu của cuộc chiến thuốc chống lại bệnh tật.

Nhưng các chuyên gia đang cảnh báo rằng họ đang ngày càng trở nên không hiệu quả với tốc độ đáng báo động và không thể đảo ngược.

Tiến sĩ Howe, Y tế công cộng Wales, có nhiệm vụ giảm thiểu tử vong ở xứ Wales được gây ra bởi lỗi tăng tính kháng thuốc kháng sinh.

Ông nói với chương trình chủ nhật Chính trị Wales của BBC: "Mỗi năm ở xứ Wales có khoảng 2.000 bệnh nhiễm trùng máu gây ra bởi vi khuẩn E.coli.

"Ðó là nguyên nhân thường gặp nhất của bệnh nhiễm trùng máu ở đây và trên khắp nước Anh.

"Nhưng đó là một nhiễm trùng rất quan trọng và nghiêm trọng bởi vì một trong năm của những người bị nhiễm trùng máu với lỗi đó sẽ chết.

"Và do đó, một sự gia tăng trong những bệnh nhiễm trùng máu là một vấn đề cực kỳ nghiêm trọng."

Đề kháng với thuốc kháng sinh đang gia tăng tại Wales trong bảy năm qua.

Hiện nay có siêu như MRSA này miễn nhiễm với thuốc.

'Mất' trận chiến
Các kháng sinh được sử dụng nhiều hơn nhiều khả năng nó là bất kỳ vi khuẩn sẽ phát triển để xây dựng lên một sức đề kháng đối với họ.

Một chuyên gia từ Đại học Cardiff, Giáo sư Les Baillie, mô tả nó như là một "cuộc chạy đua" giữa những loại thuốc đang phát triển và các vi khuẩn xây dựng kháng.

Ông cho biết đây là một trận chiến mà khoa học có thể mất đi.

"Tôi ghét phải nói rằng chúng ta đang quay trở lại đối với các thuốc kháng sinh trước ngày khi điều trị các bệnh hiểm nghèo là vô cùng khó giải quyết," ông nói.

"Mọi người đang cố gắng, tại Vương quốc Anh ít nhất, phát triển các chiến lược kiểm soát các kháng sinh họ sử dụng.

"Vì vậy, họ luôn luôn có một cái gì đó để dự trữ. Nó sẽ là khủng khiếp nếu chúng ta đến một tình huống mà không còn gì trong tủ."

Giáo sư Baillie và nhóm của ông đang nghiên cứu xem phương thuốc cổ truyền như uống trà và mật ong, có thể là cách để chiến đấu bên cạnh các lỗi.

Cardiff bác sĩ phẫu thuật Rhidian Morgan-Jones cho biết có những mối quan tâm thực sự về những gì y học sẽ như thế nào sau khi dùng kháng sinh.

"Bạn đang đi lại cho các thế kỷ trước, nơi trước khi thuốc kháng sinh tất cả các bạn phải làm là lance sôi, để ráo mủ và đưa người trên giường và nghỉ ngơi cho họ. Và đôi khi bạn chữa khỏi họ và đôi khi bạn thì không."

Tất cả các chuyên gia trong lĩnh vực này cho biết điều quan trọng là giáo dục các bác sĩ và bệnh nhân chỉ sử dụng kháng sinh khi họ sẽ cung cấp những lợi ích tối đa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Dịch vụ thẩm mỹ


Thu gọn cánh mũi
Chảy máu chân răng
Phẫu thuật hàm hô
Dịch vụ niềng răng
Dịch vụ chỉnh nha
Dịch vụ implant
Dịch vụ răng sứ
Dịch vụ phẫu thuật hàm hô
Dịch vụ phẫu thuật hàm móm
Dịch vụ nhổ răng
Dịch vụ chữa cười hở lợi
Dịch vụ tẩy trắng răng
Dịch vụ trám răng
Dịch vụ nội nha
Dịch vụ bác sĩ nha khoa
Dịch vụ cạo vôi răng
Dịch vụ lấy cao răng
Dịch vụ bọc răng sứ
Dịch vụ chữa hôi miệng

Danh mục

Blog Archive

Bài viết xem nhiều

Bài Viết Được Quan Tâm