Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2015

Klebsiella pneumoniae
By Michelle Roberts
phóng viên Y tế, BBC News

Nhiễm trùng kháng thuốc kháng sinh đã đạt đến mức độ chưa từng có và bây giờ vượt xa khả năng của chúng tôi để chống lại chúng với các loại thuốc hiện có, các chuyên gia y tế châu Âu đang cảnh báo.

Mỗi năm ở EU hơn 25.000 người chết vì các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn mà có thể outsmart ngay cả những loại thuốc kháng sinh mới nhất.

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết tình hình đã đạt đến một điểm quan trọng.

Một đẩy đoàn kết để làm cho các loại thuốc mới là rất cần thiết, nó nói.

Nếu không có một nỗ lực phối hợp, người ta có thể đối phó với "cơn ác mộng" của một lan rộng trên toàn thế giới các bệnh nhiễm trùng không thể chữa được, nói rằng WHO.

Một ví dụ là New Delhi hoặc NDM-1 superbug gần đây tìm thấy ở những bệnh nhân Anh.

Họ mang những nhiễm trùng trở lại với họ từ các nước như Ấn Độ và Pakistan, mà họ đã viếng thăm cho điều trị y tế và phẫu thuật thẩm mỹ.

Vũ khí mạnh mẽ

Những siêu kháng thuốc kháng sinh carbapenem, mà là liên quan cho các chuyên gia bởi vì họ là một số loại vũ khí mạnh nhất của chúng tôi và được sử dụng cho các bệnh nhiễm trùng khó điều trị mà trốn tránh các loại thuốc khác.

Các nhà nghiên cứu trường Đại học Cardiff, người đã khám phá ra tháng Tám năm ngoái, bây giờ nói rằng vi khuẩn có gen kháng thuốc kháng sinh mới này đã gây ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt của Delhi, có nghĩa là hàng triệu người có thể có tàu sân bay.

Tiến sĩ Timothy Walsh và nhóm của ông đã thu thập 171 gạc thấm nước và 50 mẫu nước máy công cộng từ các trang web trong vòng bán kính 12km của trung tâm New Delhi giữa tháng Chín và tháng Mười năm 2010.

Các gen NDM-1 đã được tìm thấy trong hai trong 50 mẫu nước uống và 51 của 171 mẫu rò rỉ.

Đáng lo ngại, các gen đã lan truyền vi khuẩn gây bệnh lỵ và bệnh tả, có thể dễ dàng lây từ người này sang người khác qua nước uống nước thải bị ô nhiễm.

"Truyền Oral-phân của vi khuẩn là một vấn đề toàn cầu, nhưng nguy cơ tiềm năng của nó thay đổi với các tiêu chuẩn về vệ sinh.

"Ở Ấn Độ, việc phát hiện một vấn đề nghiêm trọng ... 650 triệu công dân không có quyền truy cập vào một nhà vệ sinh xả nước và thậm chí có thể nhiều hơn không có nước sạch", các nhà nghiên cứu cảnh báo trên tạp chí The Lancet Infectious bệnh.

Các nhà khoa học đang kêu gọi hành động khẩn cấp của cơ quan y tế trên toàn thế giới để giải quyết các giống mới và ngăn chặn lây lan toàn cầu của họ.

Zsuzsanna Jakab, WHO giám đốc khu vực châu Âu, cho biết: "Thuốc kháng sinh là một phát hiện quý giá, nhưng chúng ta cho phép, lạm dụng và lạm dụng chúng: hiện nay có siêu mà không đáp ứng với bất kỳ loại thuốc.

"Với sự phát triển của du lịch và thương mại ở châu Âu và trên toàn thế giới, người ta cần phải nhận thức rằng cho đến khi tất cả các nước giải quyết điều này, không một quốc gia riêng có thể được an toàn."

Cơ quan bảo vệ sức khỏe của Anh cho biết họ đang theo dõi sự lây lan của NDM-1 chặt chẽ.

"Trường hợp đầu tiên của một nhiễm trùng do vi khuẩn bằng kháng này đã được xác định trong tháng Giêng năm 2008. Giám sát các ngưỡng kháng cự này bắt đầu vào năm 2009 như là trường hợp nhiều hơn đã được xác định."

Cho đến nay, đã có khoảng 70 trường hợp nhiễm trùng ghi nhận tại Anh.

HPA nhấn mạnh rằng nguy cơ lây nhiễm cho những du khách đến tiểu lục địa châu Á đang không được điều trị trong bệnh viện là tối thiểu.

"Nếu các thành viên của công chúng đang đi du lịch phẫu thuật ở nước ngoài họ nên tự mình rằng các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn thích hợp được đưa ra," HPA nó

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Dịch vụ thẩm mỹ


Thu gọn cánh mũi
Chảy máu chân răng
Phẫu thuật hàm hô
Dịch vụ niềng răng
Dịch vụ chỉnh nha
Dịch vụ implant
Dịch vụ răng sứ
Dịch vụ phẫu thuật hàm hô
Dịch vụ phẫu thuật hàm móm
Dịch vụ nhổ răng
Dịch vụ chữa cười hở lợi
Dịch vụ tẩy trắng răng
Dịch vụ trám răng
Dịch vụ nội nha
Dịch vụ bác sĩ nha khoa
Dịch vụ cạo vôi răng
Dịch vụ lấy cao răng
Dịch vụ bọc răng sứ
Dịch vụ chữa hôi miệng

Danh mục

Blog Archive

Bài viết xem nhiều

Bài Viết Được Quan Tâm