Thứ Ba, 12 tháng 5, 2015

người phụ nữ hắt hơi

Các mùa xuất hiện để có một ảnh hưởng sâu sắc như thế nào gen của con người làm việc, theo các nhà khoa học.

Điều này có thể giải thích tại sao một số bệnh đang trầm trọng hơn trong mùa đông, họ nói trong Nature Communications .

Họ tìm thấy các gen có liên quan với khả năng miễn dịch - phòng thủ của cơ thể chống lại nhiễm trùng - đã chủ động hơn trong những tháng lạnh.

Và trong khi điều này giúp chống lại các loại virus như cúm, nó có thể gây ra hoặc làm trầm trọng thêm điều kiện, chẳng hạn như viêm khớp, nơi cơ thể tấn công bản thân, họ nói.

Thay đổi theo mùa
lá mùa thu
Nhóm nghiên cứu quốc tế của các nhà nghiên cứu đã phân tích mẫu mô và máu từ hơn 16.000 người sống trên thế giới.

Trong số 22.000 gen mà họ xem xét kỹ lưỡng - đó là gần như tất cả các gen con người có - một phần tư cho thấy những dấu hiệu rõ ràng của sự biến đổi theo mùa.

Các gen thay đổi mà các nhà nghiên cứu quan tâm nhiều nhất là những người có liên quan với khả năng miễn dịch và đặc biệt là tình trạng viêm.

Trong lạnh, mùa đông tháng - tháng mười hai-tháng hai cho những người sống ở phía bắc của đường xích đạo và Tháng sáu-tháng tám cho những người ở bán cầu nam - những gen này đã hoạt động nhiều hơn.

Khi nghiên cứu những người sống gần đường xích đạo, nơi có nhiệt độ khá cao quanh năm, họ nhận thấy một mô hình khác nhau.Miễn dịch và viêm có liên quan đến mùa mưa, khi các bệnh như sốt rét hoành hành hơn.

Tại Iceland, nơi mà nó là hầu hết lạnh của thời gian, họ đã tìm thấy ít thay đổi theo mùa.

Giáo sư John Todd, một trong những tác giả nghiên cứu, những người đang làm việc tại Đại học Cambridge ở Anh, cho biết phát hiện này có thể giải thích lý do tại sao mọi người đều dễ bị bệnh nhất định vào những thời điểm nhất định trong năm.

Viêm đóng một vai trò quan trọng trong điều kiện như viêm khớp dạng thấp, bệnh tiểu đường loại 1 và bệnh tim, cao điểm vào mùa đông ở các nước như Anh.

"Ở Anh, chúng ta thấy một sự gia tăng trong các trường hợp mới của bệnh tiểu đường loại 1 vào tháng Giêng, tháng Hai và tháng Ba, ví dụ," Giáo sư Todd nói.

"Kết quả của chúng tôi cho thấy rằng một phần lý do cho điều này là nâng cao tình trạng viêm và hoạt động gen là có liên quan."

Survival lợi thế
nhiễm sắc thể
Gen ngồi trên nhiễm sắc thể của chúng tôi, cách nhau bởi những đoạn dài của mã DNA điều hòa khi tắt chúng đi hoặc về.
Giáo sư Todd nói thật khó khăn để trêu chọc ra chính xác những gì đã xảy ra, vì có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến cơ hội của một cá nhân phát triển bệnh.

Tương tự như vậy, các bệnh và các yếu tố khác, chẳng hạn như chế độ dinh dưỡng và stress, có thể ảnh hưởng đến gen có chức năng như thế nào.

Tim Spector, giáo sư về dịch tễ học di truyền tại Đại học Hoàng gia London, cho biết: "Một chiều hướng khác mà có thể là quan trọng cho các vi khuẩn đường ruột của chúng ta, mà còn thay đổi giữa các mùa và có thể được lái những thay đổi này vì những thay đổi theo mùa trong chế độ ăn uống."

Giáo sư Tim Hubbard, cũng từ King, cho biết có thể có một lợi thế tiến hóa đằng sau những thay đổi theo mùa của các nhà nghiên cứu tìm thấy.

Và Giáo sư Todd cho biết: "Trong con người thời tiền sử, những thay đổi theo mùa trong viêm sẽ giúp chống lại nhiễm trùng."

Một thay đổi theo mùa họ trông thấy là ở các gen liên quan đến sự trao đổi chất.

"Có lẽ những sẽ giúp tiết kiệm năng lượng để tồn tại khi có rất ít thức ăn và nơi trú ẩn," Giáo sư Todd nói.

"Trong xã hội hiện đại, chúng tôi có quần áo ấm và sưởi ấm nhưng chúng tôi vẫn đáp ứng với nhiệt độ lạnh hơn và ngày ngắn hơn.

"Nhưng đó tăng viêm bây giờ có thể là một yếu tố nguy cơ cho bệnh của cuộc sống hiện đại."

Công trình này được tài trợ bởi Wellcome Trust và Quỹ nghiên cứu Juvenile Diabetes.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Dịch vụ thẩm mỹ


Thu gọn cánh mũi
Chảy máu chân răng
Phẫu thuật hàm hô
Dịch vụ niềng răng
Dịch vụ chỉnh nha
Dịch vụ implant
Dịch vụ răng sứ
Dịch vụ phẫu thuật hàm hô
Dịch vụ phẫu thuật hàm móm
Dịch vụ nhổ răng
Dịch vụ chữa cười hở lợi
Dịch vụ tẩy trắng răng
Dịch vụ trám răng
Dịch vụ nội nha
Dịch vụ bác sĩ nha khoa
Dịch vụ cạo vôi răng
Dịch vụ lấy cao răng
Dịch vụ bọc răng sứ
Dịch vụ chữa hôi miệng

Danh mục

Blog Archive

Bài viết xem nhiều

Bài Viết Được Quan Tâm