Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2015

Sự xuất hiện của kháng sinh trong năm 1940 cuộc cách mạng chăm sóc sức khỏe, nhưng vi khuẩn đang chiến đấu trở lại và các bác sĩ và các nhà khoa học cảnh báo rằng các chủng kháng ngày càng phát triển đang đặt y học hiện đại có nguy cơ.

"Thuốc kháng sinh đang mất đi tính hiệu quả của họ tại một tỷ lệ đáng báo động là cả hai và không thể đảo ngược," Cán bộ y tế trưởng cho đội tuyển Anh và xứ Wales, Dame Sally Davies, hồi đầu tháng này cho biết.

Vi sinh vật học tại Đại học Birmingham, Giáo sư Laura Piddock, nói với BBC Newsnight của các thuốc kháng sinh là loại thuốc thần kỳ mà nền tảng cho tất cả các lĩnh vực của y học thế kỷ 21.

"Nhưng nếu chúng ta cho phép kháng sinh sôi nảy nở, sau đó chúng ta làm suy yếu tất cả những tiến bộ y học," cô nói.

Bất thường, Giáo sư Piddock, và các chuyên gia khác như cô ấy, đang vận động để thuyết phục các chính phủ và ngành công nghiệp để làm nhiều hơn để bảo quản thuốc kháng sinh hiện tại, và tìm thấy những cái mới.

Họ lo ngại rằng chúng ta sử dụng quá mức các loại thuốc này, gần đây nhất là thông qua bán hàng trực tuyến trên internet.

Giáo sư Piddock giải thích rằng khi bạn có một kháng sinh bạn đang có một tác động không chỉ đến sức khỏe của bạn, nhưng có khả năng trên là của người khác quá.

"Nó không giống như các loại thuốc," cô giải thích.

"Ví dụ nếu tôi có một nhức đầu, tôi lấy một viên thuốc nhức đầu của tôi, nhưng nếu tôi dùng thuốc kháng sinh, tất cả các vi khuẩn trong cơ thể của tôi được tiếp xúc với kháng sinh và tôi có thể lựa chọn các chủng kháng thuốc, và tôi có thể chia sẻ chúng, "cô nói.

Newsnight vào thứ Sáu 30 tháng 11, 2012 tại 22 30 GMT. Hoặc xem sau đó trên BBC iPlayer.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Dịch vụ thẩm mỹ


Thu gọn cánh mũi
Chảy máu chân răng
Phẫu thuật hàm hô
Dịch vụ niềng răng
Dịch vụ chỉnh nha
Dịch vụ implant
Dịch vụ răng sứ
Dịch vụ phẫu thuật hàm hô
Dịch vụ phẫu thuật hàm móm
Dịch vụ nhổ răng
Dịch vụ chữa cười hở lợi
Dịch vụ tẩy trắng răng
Dịch vụ trám răng
Dịch vụ nội nha
Dịch vụ bác sĩ nha khoa
Dịch vụ cạo vôi răng
Dịch vụ lấy cao răng
Dịch vụ bọc răng sứ
Dịch vụ chữa hôi miệng

Danh mục

Blog Archive

Bài viết xem nhiều

Bài Viết Được Quan Tâm