Thứ Ba, 12 tháng 5, 2015

Những gì Mark Wahlberg, Tilda Swinton, Lily Allen, và Bill Paxton có điểm gì chung? Đối với một điều tất cả chúng đều rất, rất nổi tiếng, nhưng như vậy là rất nhiều người, và bạn đã biết rằng. Một điều bốn cá nhân có điểm chung là họ có núm vú thêm. Một thứ ba, để được chính xác, mặc dù có những con người đã có nhiều như sáu núm vú thêm. Tám núm vú! Tâm trí lởn vởn.

Các mô tả chính thức đầu tiên của tình trạng này đã được thực hiện trong một tạp chí khoa học Đức vào năm 1878 bởi một nhà nghiên cứu gọi là Leichtenstern. Ông ước tính rằng khoảng một trong 500 người, tương đương 0,2%, có "núm vú kép phụ" - đó là một số núm vú lớn hơn hai. Có gần như nhiều dự đoán về sự phổ biến của núm vú phụ như có những nghiên cứu về vấn đề này.

Một nghiên cứu cho thấy một tỷ lệ 0,22% trong dân số Hungary; một ước tính 0,6% trẻ người Mỹ da trắng; một tuyên bố rằng 1,63% trẻ Mỹ đen có chúng. Đối với trẻ sơ sinh của Israel, tỷ lệ ước tính là 2,5%; cho trẻ em Israel-Ả Rập, 4,7%; và 5,6% ở trẻ em Đức. Một nghiên cứu khác đã báo cáo rằng 5% của phụ nữ Nhật Bản nhưng chỉ có 1,6% đàn ông Nhật Bản có núm vú thêm, mặc dù hầu hết các nghiên cứu khác tìm thấy chúng là phổ biến hơn ở nam nhiều hơn ở phụ nữ. Một số bằng chứng đã cho thấy rằng họ thường mọc ở phía bên trái hơn bên phải.

(Credit: Getty Images)
(Credit: Getty Images)
Nói cách khác, trong khi tỷ lệ ước tính khác nhau một cách hoang dại theo sắc tộc, giới tính, vùng địa lý, hoặc (rất có thể) phương pháp phát hiện, núm vú phụ có thể xảy ra khá hiếm. Thật vậy, các quốc gia Viện Văn phòng các bệnh hiếm Y tế xem xét núm vú dư một "căn bệnh hiếm gặp", mà nó có nghĩa là ít hơn 200.000 người ở Hoa Kỳ có chúng.

Một giọng nói đầu trong các ổ đĩa để hiểu một cách khoa học "núm vú kép phụ" là một nhà nghiên cứu tên là Kajava. Trong năm 1915, dựa trên một nghiên cứu của người Phần Lan, ông phân loại núm vú dư vào tám loại rời rạc, theo các loại mặt mô. Trong "polymastia", hoặc thể loại một, núm vú phụ đi kèm với một quầng vú cũng như các mô vú phía dưới. Về bản chất, đó là một vú thêm hoàn chỉnh.

Phát triển phôi

Thể loại khác mô tả areolas với mô vú nhưng không có núm vú (loại ba), ví dụ, hoặc một quầng vú tự núm vú và mô vú sans (loại bảy). Trong một thể loại, một núm vú và quầng vú có mặt mà mô mỡ thay thế các mô tuyến vú điển hình (thể loại năm).

Loại phổ biến nhất là loại sáu, trong đó một hình thức đầu vú thêm, nhưng không có một quầng vú. Nó đặc biệt được gọi là "polythelia". Mặc dù là hơn một thế kỷ, sơ đồ phân loại Kajava vẫn đang được sử dụng ngày nay bởi các bác sĩ và các nhà nghiên cứu.

Để hiểu làm thế nào, ở đâu, và tại sao thêm núm vú có thể được tìm thấy trên một con người, nó giúp để hiểu nơi các cặp chi tiết điển hình đến từ ở nơi đầu tiên. Sau khi một tinh trùng gắn nó với một quả trứng, các cặp kết hợp để tạo thành một phôi thai. (Bắt đầu từ sau tuần thứ tám sau khi thụ tinh, phôi thai người được gọi là bào thai.) Vào khoảng tuần thứ tư của sự phát triển của phôi thai, hai dải của ngoại bì (một phần của mà cuối cùng sẽ trở thành da) trở thành hơi dày. Những dải, được gọi là dòng sữa hoặc đường dây vú, kéo dài từ nách xuống ngực và bụng và phía đùi trên gần bẹn. Trong những tuần và tháng sau, các dải trở nên dày hơn, và trở nên nổi tiếng như các đường lằn vú. Cuối cùng, những rặng núi vú tụt lùi trừ vào vùng ngực, nơi vú và núm vú tiếp tục tăng trưởng và phát triển.

(Credit: Thư viện Khoa học hình ảnh)
Như một bào thai phát triển, các sườn núi của mô tạo vú và núm vú thường recedes - nhưng có những trường hợp ngoại lệ (Credit: Thư viện Khoa học hình ảnh)
Nhưng đôi khi các đường lằn vú không biến mất hoàn toàn. Khi điều đó xảy ra, một núm vú quá số thường có thể hình thành, cho dù là một phụ vú được hoàn toàn như trong thể loại Kajava của một, hoặc chỉ là một núm vú, như trong thể loại sáu. Hầu hết đều nằm dưới núm vú thường xuyên, nhưng theo một ước tính, có đến 13% được tìm thấy trên các núm vú thường xuyên, chẳng hạn như trên nách. "Như một sự xuất hiện có thể gây ra cảm giác khó chịu sau khi sinh đẻ khi nó lactat trong unison với hai đồng nghiệp bị xử phạt của mình," Tiến sĩ Norman viết A Grossl Tạp chí Y học phía Nam.

Các kiến ​​thức về núm vú thêm dài trước sự ra đời của y học hiện đại. Người Hy Lạp cổ đại được miêu tả nữ thần Artemis của họ với nhiều bộ ngực, các tín hữu đối Phoenician cô, Astarte, tin rằng bộ ngực phụ và núm vú là chỉ số về khả năng sinh sản dồi dào. Đàn ông với núm vú phụ, nó đã từng tin, có nhiều rắn rỏi hơn anh em đôi nippled của họ. Trong khi bây giờ đã biết rằng núm vú thêm không liên quan với tăng cường khả năng sinh sản, ý tưởng vẫn còn thực hiện nghiêm túc bởi các học viên y tế gần đây nhất là năm 1800.

Những nơi không ngờ

Charles Darwin đã viết về sự hiện diện của bộ ngực thêm hoặc núm vú trong The Descent of Man, suy đoán rằng núm vú phụ là atavisms, hoặc phần còn lại của quá khứ tiến hóa của chúng tôi lẻn vào hình dạng con người thức trong quá trình phát triển. Nó không phải là một ý tưởng điên rồ: là một phôi phát triển nó giống hơn tổ tiên của giống cá và bò sát của chúng tôi trước khi trở thành rõ ràng là động vật có vú hơn, và cuối cùng là một động vật linh trưởng. Nhiều động vật có vú khác có hơn hai vú cùng dòng sữa của chúng - bò có bốn, con chó có tám đến 10, có 12 con chuột và lợn có một con số khổng lồ 18 - vì vậy ông lý luận rằng khi núm vú xuất hiện thêm người sang người, họ là những đặc điểm của tổ tiên và , đối với một số lý do nào đó, được giữ lại vì thai nhi phát triển. Nhưng vì núm vú phụ cũng có thể xảy ra vượt tuyến sữa, bây giờ chúng ta biết rằng hầu hết chỉ đơn giản là sán phát triển của phôi thai.

Nếu núm vú của phụ hiếm, núm vú phụ nằm ngoài dòng sữa (chúng được gọi là núm vú dư ngoài tử cung) thậm chí còn hiếm hơn, nhưng khi nó xảy ra, họ có thể được tìm thấy trên lưng, vai, chân, cổ, mặt, và thậm chí trên âm hộ (đối với nữ) hoặc đáy chậu. Một số người đã đưa ra giả thuyết rằng núm vú ngoài tử cung được điều chỉnh tuyến mồ hôi, hoặc là bằng chứng cho thấy các đường lằn vú trở nên bằng cách nào đó hiển thị trong quá trình phát triển phôi và vết thương lên một nơi nào đó bất ngờ, nơi họ tiếp tục phát triển núm vú, như là xu hướng của họ.

(Credit: Getty Images)
Một số núm vú phụ chứa mô vú cũng (Credit: Getty Images)
Trong hầu hết các trường hợp, núm vú phụ hầu như không đáng chú ý, hoặc có thể bị nhầm lẫn với nốt ruồi hoặc vết bớt. Nhưng nếu có tuyến mô - tương tự như của các mô vú mà đi kèm với núm vú bình thường - sau đó họ có thể bị cùng loại như thay đổi nội tiết tố và các bệnh có thể gây đau đớn cho các mô vú bình thường. Ngay cả nếu họ không tiết lộ bản thân cho chủ sở hữu cho đến tuổi dậy thì hoặc mang thai, họ có thể thay đổi sắc tố da, sưng lên, dịu dàng trở thành, hoặc thậm chí lactate. Trong những trường hợp đó, họ hành động như núm vú và ngực thường xuyên, chỉ có họ đang tìm thấy ở những nơi khác trên cơ thể. Họ cũng có thể phát triển các khối u ung thư, cũng giống như ngực thường có thể.

Ví dụ cực đoan

Trong khi núm vú phụ và ngực mình không phải là không điển hình (ngoài số lượng của họ), một số nghiên cứu đã cho thấy một mối tương quan giữa núm vú thừa thải và suy thận hoặc dị dạng đường tiết niệu. Nó không phải là chính xác rõ ràng những gì có thể gây ra các kết nối. Nó có thể là các tiết niệu, thận, và các hệ thống tuyến vú phát triển xung quanh cùng thời điểm phát triển của phôi thai. Nhưng trong khi tần số của các khuyết tật đường tiết niệu hoặc suy thận trong dân số chung là từ 1-2%, nó được cho là càng nhiều càng 14,5% trong số những người có núm vú bổ sung, hoặc thậm chí cao hơn, dù các nghiên cứu như thế này thường được cản bởi mẫu thấp kích cỡ. Thật vậy, các nhà nghiên cứu khác cho rằng kết nối là giả, nói rằng bác sĩ không cần phải đi về tìm kiếm các biến chứng tiết niệu hoặc suy thận chỉ vì bệnh nhân của họ có núm vú thêm.

Hầu hết các chủ sở hữu của núm vú thứ ba không bối rối bởi không minh bạch này của cơ thể của họ. Những người khác đã tháo ra vì lý do thẩm mỹ. Nhưng một số trường hợp báo cáo lịch sử cung cấp những câu chuyện cực đoan hơn. Một trường hợp được báo cáo trong năm 1827 đề cập đến một người phụ nữ người Pháp đã có một vú thứ ba hoàn toàn trên đùi trái của cô. Sau khi sinh con, nó bắt đầu sản xuất sữa. "Nó đã được cung cấp cho trẻ sơ sinh của cô người lấy nó sẵn sàng", viết Grossl. "Cô ấy dường như ươm năm người con trong suốt cuộc đời mình từ cả ba vú của cô." Và một báo cáo năm 1980 của một núm vú dư ngoài tử cung được mô tả là một "khối lượng được hình thành giống như một vú nữ trên đùi sau của một người đàn ông 74 tuổi." Những "khối u mỡ", như cách gọi của ông, không bao giờ thực sự làm phiền anh ta và ông đã từ chối một đề nghị để có nó loại bỏ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Dịch vụ thẩm mỹ


Thu gọn cánh mũi
Chảy máu chân răng
Phẫu thuật hàm hô
Dịch vụ niềng răng
Dịch vụ chỉnh nha
Dịch vụ implant
Dịch vụ răng sứ
Dịch vụ phẫu thuật hàm hô
Dịch vụ phẫu thuật hàm móm
Dịch vụ nhổ răng
Dịch vụ chữa cười hở lợi
Dịch vụ tẩy trắng răng
Dịch vụ trám răng
Dịch vụ nội nha
Dịch vụ bác sĩ nha khoa
Dịch vụ cạo vôi răng
Dịch vụ lấy cao răng
Dịch vụ bọc răng sứ
Dịch vụ chữa hôi miệng

Danh mục

Blog Archive

Bài viết xem nhiều

Bài Viết Được Quan Tâm