Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2015

Kháng sinh không hiệu quả trong việc điều trị bệnh nhân bị ho dai dẳng gây ra bởi nhiễm trùng ngực nhẹ, các tạp chí Lancet Infectious bệnh báo cáo.

Khoảng 2.000 bệnh nhân trên 12 quốc gia châu Âu đầy trong một 'bệnh' nhật ký.

Nghiên cứu cho thấy mức độ nghiêm trọng và thời gian của các triệu chứng ở những bệnh nhân được điều trị bằng thuốc kháng sinh là không khác với những người đã dùng giả dược.

Nhưng các chuyên gia cảnh báo rằng nếu viêm phổi nghi ngờ, thuốc kháng sinh nên vẫn còn được sử dụng do mức độ nghiêm trọng của bệnh.

Giáo sư Paul Little từ Đại học Southampton, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết: "Sử dụng kháng sinh amoxicillin để điều trị nhiễm khuẩn hô hấp ở bệnh nhân không bị nghi ngờ mắc bệnh viêm phổi là không có khả năng để giúp đỡ và có thể gây hại.

"Lạm dụng kháng sinh, chủ yếu là kê đơn chăm sóc chính, đặc biệt là khi họ không có hiệu quả, có thể dẫn đến sự phát triển sức đề kháng và có tác dụng phụ như tiêu chảy, phát ban, nôn.

"Kết quả của chúng tôi cho thấy những người có được tốt hơn trên riêng của họ. Tuy nhiên, cho rằng một số lượng nhỏ các bệnh nhân sẽ được hưởng lợi từ thuốc kháng sinh thách thức vẫn còn để xác định những cá nhân này."

Nghiên cứu trước đó vào hay không dùng kháng sinh có lợi trong việc điều trị các nhiễm trùng ngực, nơi mà các triệu chứng bao gồm khó thở, suy nhược, sốt cao, ho và mệt mỏi, đã sản xuất results- mâu thuẫn đặc biệt là ở người già nơi nhiễm trùng ngực có thể dẫn đến biến chứng hơn nữa.

Nghiên cứu này được chia ngẫu nhiên thành hai nhóm bệnh nhân - ai nhận kháng sinh và các khác đã được đưa ra một giả dược, một điều trị trơ trong các hình thức của một viên thuốc đường, ba lần một ngày trong bảy ngày.

Nghiên cứu cho thấy ít sự khác biệt trong mức độ nghiêm trọng và thời gian của các triệu chứng báo cáo giữa các nhóm. Điều này cũng đúng cho bệnh nhân lớn tuổi - những người 60 tuổi trở lên - những người chiếm gần một phần ba của nghiên cứu.

Và những người uống thuốc kháng sinh đã được báo cáo là có nhiều tác dụng phụ như buồn nôn, phát ban và tiêu chảy hơn những người đưa ra các giả dược.

Kháng thuốc
Nhiễm trùng ngực là một trong những vấn đề phổ biến hầu hết bệnh nhân đến bác sĩ gia đình về.

Tiến sĩ Nick Hopkinson, một thành viên của Tổ chức British Lung, nghĩ nghiên cứu là hữu ích back-up khi bệnh nhân yêu cầu họ cho thuốc kháng sinh.

Ông nói: "Một số bệnh nhân bị nhiễm trùng phổi nhẹ sẽ yêu cầu một toa - nghiên cứu này có thể giúp các bác sĩ cho rằng đó có thể không phải là điều tốt nhất cho họ.

"Hầu hết các nhiễm trùng ngực nhẹ sẽ giải quyết của mình mà không cần phải dùng kháng sinh - như họ chủ yếu gây ra bởi virus Những người có bệnh nhiễm trùng nhẹ đang nói để quay trở lại nếu các triệu chứng không nhận được tốt hơn..

"Nghiên cứu này là đáng khích lệ và hỗ trợ những gì bác đã làm."

Overprescribing kháng sinh có thể dẫn tới kháng thuốc lây nhiễm vi khuẩn.

Tiến sĩ Michael Moore, từ Royal College của Đại học viên, người cũng là đồng tác giả nghiên cứu, cho biết: "Điều quan trọng là khi các bác là rõ ràng khi họ nên và không nên kê đơn thuốc kháng sinh cho bệnh nhân để làm giảm sự xuất hiện của vi khuẩn kháng thuốc trong cộng đồng .

"Nghiên cứu này ủng hộ cách tiếp cận của Viện Y tế Quốc gia và các hướng dẫn lâm sàng (NICE) mà bệnh nhân có biểu hiện nhiễm trùng đường hô hấp dưới cấp nơi viêm phổi không bị nghi ngờ có thể yên tâm bởi GP của họ rằng họ sẽ phục hồi mà không cần thuốc kháng sinh và các bệnh thường kéo dài khoảng ba tuần trong tổng số dù có hoặc không có toa bác sĩ. "

Các nghiên cứu châu Âu, trong đó bao gồm Bỉ, Anh, Pháp và Đức, đã diễn ra giữa tháng 11 năm 2007 và tháng Tư năm 2010.

Nó nhìn 2061 bệnh nhân bị ho dai dẳng kéo dài hơn 28 ngày và nơi nhiễm trùng ngực, như viêm phế quản, đã bị nghi ngờ.

Những suy nghĩ để có viêm phổi được loại khỏi nghiên cứu do mức độ nghiêm trọng của bệnh nếu không được điều trị kịp thời.

Những người tham gia hoàn thành một cuốn nhật ký hàng ngày cho thời gian bị bệnh của họ và đánh giá mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng của họ bao gồm ho, khó thở, đau ngực, và bị chặn hoặc chảy nước mũi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Dịch vụ thẩm mỹ


Thu gọn cánh mũi
Chảy máu chân răng
Phẫu thuật hàm hô
Dịch vụ niềng răng
Dịch vụ chỉnh nha
Dịch vụ implant
Dịch vụ răng sứ
Dịch vụ phẫu thuật hàm hô
Dịch vụ phẫu thuật hàm móm
Dịch vụ nhổ răng
Dịch vụ chữa cười hở lợi
Dịch vụ tẩy trắng răng
Dịch vụ trám răng
Dịch vụ nội nha
Dịch vụ bác sĩ nha khoa
Dịch vụ cạo vôi răng
Dịch vụ lấy cao răng
Dịch vụ bọc răng sứ
Dịch vụ chữa hôi miệng

Danh mục

Blog Archive

Bài viết xem nhiều

Bài Viết Được Quan Tâm