Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

Một bác sĩ thú y ở Ohio mới đây xác nhận một trường hợp bệnh cúm chó H3N2.

H3N2 đã gây xôn xao trong tháng Tư sau khi một ước tính 1.000 con chó ở Chicago nhiễm virus này, nhưng bây giờ các virus được nảy lên ở các bang khác.

"Tôi vẫn rất hy vọng rằng cô ấy sẽ hồi phục hoàn toàn," bác sĩ thú y Jodi Houser nói với USA TODAY mạng về Katie, 13 tuần tuổi Tây Nguyên trắng Terrier rằng xét nghiệm dương tính với vi rút ngày 15 tháng 5 năm Newark, Ohio.

Hiện không phải là một điều trị đặc hiệu đối với bệnh cúm vì nó là một bệnh do virus, nhưng bác sĩ thú y chữa trị nó với việc chăm sóc hỗ trợ như chất lỏng, nghỉ ngơi và thuốc kháng sinh cho các bệnh kèm theo, theo Houser. Trong khi bị cúm có thể dẫn đến tử vong, hầu hết những con chó hồi phục.

Xét nghiệm dương tính với H3N2 cũng đã được báo cáo ở Alabama, California, Texas, Massachusetts, New York, Wisconsin, Michigan, New Jersey, Iowa và Indiana,theo báo cáo gần đây nhất của Trung tâm y tế chẩn đoán động vật của Đại học Cornell.

Người ta ước tính rằng có hàng ngàn con chó đã bị ảnh hưởng bởi virus, nhưng không quá 10.000 vào thời điểm này, Keith Poulsen, một giáo sư về thuốc thú y củaĐại học Wisconsin-Madison, Nói với USA TODAY mạng trong một email.

Poulsen và các phòng thí nghiệm chẩn đoán thú y Wisconsin đã làm việc cùng vớiĐại học Cornell và những người khác để nghiên cứu H3N2 và đã hình thành một nhóm gọi là chó cúm Task Force Quốc.

Chó gì chủ sở hữu cần biết

USA TODAY mạng: Làm thế nào nhiều con chó đã chết vì bệnh cúm?

Poulsen: Chúng tôi nghĩ rằng tỷ lệ tử vong là khoảng 2-3% hoặc ít hơn, nhưng chúng tôi đang nghiên cứu mà ngay bây giờ. Vì vậy, câu trả lời ngắn gọn là không phải là rất nhiều.

USA TODAY mạng: Làm thế nào là nó lan rộng?

Poulsen: Virus này lây lan từ mũi để mũi (hoặc trực tiếp) liên hệ giữa chó. Khi mọi người đi du lịch và phơi bày những chú chó con chó khác với virus, họ sẽ mang virus trở lại quê hương của họ. Đây là cách thức virus đã lan rộng từ khu vực Chicago tới Wisconsin, Iowa và Texas. Tương tự như cách hô hấp Bệnh lây lan tại một nhà trẻ hay sân bay - người hắt hơi và ho vào nhau.

USA TODAY mạng: Những triệu chứng chủ sở hữu nên tìm kiếm nếu con chó của họ xuất hiện bệnh?

Poulsen: Sốt, ho, chảy nước mũi, hôn mê và giảm sự thèm ăn. Khi nghi ngờ, hãy gọi bác sĩ thú y của bạn.

USA TODAY Mạng: vật nuôi chủ nên lo lắng?

Poulsen: Câu trả lời ngắn này là "có", nhưng không nhiều hơn họ nên được cho bất kỳ bệnh truyền nhiễm cho chó của họ.

Rất chó trẻ và người già có nguy cơ cao đối với bệnh truyền nhiễm và thận trọng nên được thực hiện khi chủ sở hữu lấy con chó của họ đến công viên chó, sự kiện, vv

Trong vùng có dịch hiện tại, chẳng hạn như Chicago vào thời điểm này, những người nuôi chó cần phải có tăng cảnh giác để tránh con chó xuất hiện bệnh và để không mất con chó của họ đến những nơi công cộng nếu họ bị bệnh.

USA TODAY Mạng: nên nuôi chó làm gì để bảo vệ vật nuôi của họ?

Poulsen: 1. Đừng hoảng sợ. Điều này đã xảy ra trước đây và vẫn đang tiến hành ở nhiều loài cùng một lúc.

2. chó có nguy cơ cao, chẳng hạn như những con chó đó hoàn toàn có thể lên hoặc đi đến doggy giữ trẻ, trong vùng có dịch (như Chicago) nên được tiêm chủng, mặc dù một cơ hội rất thấp của sự bảo vệ chéo.

3. Tránh tiếp xúc trực tiếp với những con chó bị bệnh. Giữ con chó của bạn trên một dây xích trong vùng có dịch. Giữ nguy cơ cao của bạn (vật nuôi) tại nhà trong vùng có dịch.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Dịch vụ thẩm mỹ


Thu gọn cánh mũi
Chảy máu chân răng
Phẫu thuật hàm hô
Dịch vụ niềng răng
Dịch vụ chỉnh nha
Dịch vụ implant
Dịch vụ răng sứ
Dịch vụ phẫu thuật hàm hô
Dịch vụ phẫu thuật hàm móm
Dịch vụ nhổ răng
Dịch vụ chữa cười hở lợi
Dịch vụ tẩy trắng răng
Dịch vụ trám răng
Dịch vụ nội nha
Dịch vụ bác sĩ nha khoa
Dịch vụ cạo vôi răng
Dịch vụ lấy cao răng
Dịch vụ bọc răng sứ
Dịch vụ chữa hôi miệng

Danh mục

Blog Archive

Bài viết xem nhiều

Bài Viết Được Quan Tâm