Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015


Những người tàn tật có thể kiểm soát các chi giả bionic của họ với tâm trí của họ, nhờ vào bộ cảm biến nhỏ xíu cấy ghép myoelectric (IMES) được phát triển bởi công ty chỉnh hình Iceland Ossur và phẫu thuật đặt trong các mô cơ còn lại của bệnh nhân.

Ossur cấy cảm biến nhỏ trong các mô cơ còn lại của hai người tàn tật mà họ cho rằng phong trào kích hoạt trong phục hình thông qua một máy thu.

Ossur Chủ tịch & CEO Jon Sigurdsson là do bố ở Copenhagen vào thứ tư (tháng 20) là hai người tàn tật là người đầu tiên trên toàn thế giới để có thể kiểm soát các bộ phận giả thấp hơn chi của tiềm thức.


Một trong những bệnh nhân đang thử nghiệm cấy ghép mới, Gummi Olafsson, bị mất chân phải và năm cẳng chân sau một tai nạn giao thông khi còn nhỏ. Ông cho biết cấy ghép cho phép ông kiểm soát chân bionic của mình và gần như ngay lập tức chân.

"Ngay khi tôi đặt chân lên, nó đã cho tôi khoảng 10 phút để có được quyền kiểm soát nó.

Tôi có thể đứng lên và chỉ cần đi bộ. Hãy trở lại, ngồi xuống, sử dụng cơ bắp của tôi để di chuyển chân của tôi ở vị trí tôi muốn sử dụng nó. Đó là, như bạn không thể tin được cảm giác khi bạn đang di chuyển mắt cá chân của bạn.

Đó thực sự là kỳ lạ. Tôi không thể giải thích nó. Nó đã được như thế, tôi đã được di chuyển nó với cơ bắp của tôi, không có ai khác làm việc đó, chân đã không làm việc đó, tôi đã làm nó, vì vậy nó đã thực sự kỳ lạ và áp đảo, "Olafsson nhớ.

Các tín hiệu được gửi từ não đến các dây thần kinh-ending trong cơ bắp mà phong trào nhanh chóng tiếp tục ngay cả khi Olafsson sử dụng một chi giả khác nhau mà không có người nhận. Ông cho biết đây là bực bội là không thể kiểm soát chân một lần nữa.

Việc cấy Myoelectric Sensors (IMES) biện pháp 5 mm (mm) dài và rộng 3mm và được cung cấp bởi Hoa Kỳ dựa trên Alfred Mann Foundation, trong đó phát triển công nghệ y tế dùng cho bệnh nhân.

Olafsson cho biết cơ thể của mình tiếp tục thích ứng với một tay chân giả của mình nhiều hơn mỗi ngày, cho phép ông tăng cường kiểm soát của nó.

"Cơ bắp của bạn luôn luôn nhận được lớn hơn, vì vậy bạn có được kiểm soát nhiều hơn nó.

Vì vậy, hàng ngày nếu bạn đang sử dụng nó, bạn sẽ luôn nhận được nhiều hơn và kiểm soát nhiều hơn những gì bạn đang làm với bàn chân của bạn, vì vậy trong một cách, mỗi ngày bạn đang học thêm về cách đi bộ đúng cách với bàn chân, làm thế nào để sử dụng nó để đi xuống dốc, lên dốc, xuống cầu thang, lên lầu, thậm chí ngồi xuống và đứng lên từ một cái ghế, "ông nói.

Ông đã sống với IMES và một chi bionic Ossur trong hơn một năm. Ossur kế hoạch tiếp tục đánh giá các công nghệ với các thử nghiệm lâm sàng.

Bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình, và giám đốc nghiên cứu và phát triển của Ossur, Thorvaldur Ingvarsson cấy các cảm biến trong hai bệnh nhân tham gia thử nghiệm chính mình trong khi họ dưới gây tê cục bộ trong những gì ông nói là một thủ tục đơn giản.

Ingvarsson cho biết công nghệ mới cho phép bộ não của bệnh nhân để kiểm soát chuyển động cả tiềm thức và có chủ ý.

"Vì vậy, sức mạnh não, khi phải mất hơn, nó thực sự mang đến xung qua não thành các cơ bắp, sau đó hợp đồng cơ bắp.

Chúng tôi đặt cảm biến vào các cơ bắp, và các cơ bắp sẽ nhận các tín hiệu, và các tín hiệu di chuyển theo cách của họ vào các bộ phận giả, và sau đó các bộ phận giả phản ứng như bộ não của bạn muốn, "ông giải thích.

Các công ty công nghệ di động đã thiết kế hệ thống để tương thích với các thiết bị bionic hiện tại của nó, mà đã tự động thích ứng với dáng đi của người dùng của họ, tốc độ và địa hình mặt đất, nhưng vẫn đòi hỏi suy nghĩ cố ý.

Ossur nói nó sẽ được nhiều hơn một công nghệ "nâng cấp" cho bệnh nhân hiện tại của mình và dự tính rằng hệ thống sẽ có mặt trên thị trường trong vòng 3-5 năm.

Ingvarsson nói Ossur đang trên đường để tạo chân tay giả được tích hợp nhiều hơn với người sử dụng của họ.

"Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là để thay thế các chức năng của chi bị mất, và chúng tôi đã làm như vậy bước-by-step và làm rất tốt.

Tuy nhiên, khi di chuyển công nghệ của chúng tôi - bạn có cảm biến cho các cơ bắp, bạn có thể thay thế chức năng của các bộ phận giả tâm điều khiển mới - bước tiếp theo có thể là để có được cảm nhận từ môi trường để bạn có một vòng phản hồi, "ông nói .

Công ty cho biết thiết bị là những người đầu tiên sử dụng một cảm biến được cấy bên trong cơ thể của bệnh nhân, trong khi đó công nghệ giả tâm kiểm soát khác liên quan đến cấy mô cơ từ một phần khác của cơ thể và đặt lại mục tiêu đó, đòi hỏi phải có hệ thần kinh (não đào tạo lại) để hoạt động.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Dịch vụ thẩm mỹ


Thu gọn cánh mũi
Chảy máu chân răng
Phẫu thuật hàm hô
Dịch vụ niềng răng
Dịch vụ chỉnh nha
Dịch vụ implant
Dịch vụ răng sứ
Dịch vụ phẫu thuật hàm hô
Dịch vụ phẫu thuật hàm móm
Dịch vụ nhổ răng
Dịch vụ chữa cười hở lợi
Dịch vụ tẩy trắng răng
Dịch vụ trám răng
Dịch vụ nội nha
Dịch vụ bác sĩ nha khoa
Dịch vụ cạo vôi răng
Dịch vụ lấy cao răng
Dịch vụ bọc răng sứ
Dịch vụ chữa hôi miệng

Danh mục

Blog Archive

Bài viết xem nhiều

Bài Viết Được Quan Tâm