Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

Các nhà khoa học có thể là một bước tiến gần hơn đến việc tìm kiếm một viên đạn bạc mà giết chết tất cả các virus cúm, sau khi xác nhận vai trò của một loại tế bào máu trắng trong cuộc chiến chống căn bệnh này.
Trong một bài báo được công bố trên số mới nhất của tạp chí Nature Communications, một nhóm các nhà nghiên cứu Trung Quốc và Úc báo cáo lần đầu tiên mà các tế bào, gọi là CD8 + T, giúp nạn nhân cúm hồi phục nhanh hơn nhiều bằng cách ghi nhớ các chủng khác nhau của bệnh.
"Đột phá phi thường của chúng tôi có thể dẫn đến sự phát triển của một thành phần vắc-xin có thể bảo vệ chống mọi loại virus cúm mới, với tiềm năng phát triển trong tương lai một lần bắn vắc-xin cúm phổ quát của," đồng tác giả Katherine Kedzierska, phó giáo sư tại nói Đại học Melbourne.
Một số nghiên cứu về vắc xin dựa T-cell đã được thực hiện bởi nhiều nhóm nghiên cứu trên toàn thế giới, và nghiên cứu mới nhất này có thể tăng tốc độ của quá trình phát triển.
Bước đột phá này đưa ra sau khi các nhà khoa học quan sát thấy bệnh nhân với tế bào chất lượng phong phú và cao CD8 + T trong H7N9 bùng phát vi rút cúm ở Trung Quốc cách đây hai năm.
Các H7N9 là một trong những chủng nguy hiểm nhất của bệnh cúm gia cầm bao giờ hết, với gần như tất cả con người bị nhiễm bệnh do nó phải được nhập viện và một phần ba của tất cả các bệnh nhân tử vong.
Có gì chú ý nghiên cứu là sự phục hồi nhanh chóng của một số bệnh nhân, đặc biệt là những người thải ra trong vòng hai tuần.
Điều tra truyền thống, chẳng hạn như phân tích sự hiện diện của kháng thể được sản xuất bởi một loại tế bào máu trắng, được gọi là các tế bào B, có thể không hoàn toàn giải thích hiện tượng này.
"Sau khi thu thập mẫu từ bệnh nhân bị nhiễm bệnh, chúng tôi thấy rằng những người không có thể làm cho các tế bào T sát thủ cúm đã chết," Kedzierska nói.
Không giống như các tế bào B, mà chỉ có thể đối phó với các chủng virus cụ thể, các tế bào CD8 + T giữ lại những kỷ niệm của các virus họ gặp phải và sử dụng những người như là một tài liệu tham khảo để xác định những virus mới.
"Tuy nhiên họ biến sắc, virus cúm chia sẻ một số đặc điểm chung. Một tế bào T mạnh mẽ và mạnh mẽ có thể sử dụng các tính năng để loại bỏ các đột biến, "giáo sư Wan Yanmin, một thành viên của đội tuyển Trung Quốc tại Trung tâm lâm sàng Shanghai Y tế công cộng cho biết.
Một vấn đề còn lại là để hiểu rõ hơn về cơ chế cơ bản của tế bào T trong quá trình giết cúm.
"Chúng tôi vẫn không hoàn toàn hiểu được quá trình này. Các hiệu ứng của các tế bào T dường như thay đổi từ người này sang người khác, và nó có thể làm gì với một cơ chế phức tạp hơn chúng ta biết, "Wan cho biết.
Một thách thức khác là để tìm cách hiệu quả để thúc đẩy cúm giết chết các tế bào T trong cơ thể con người. Trong khi một loại vắc xin có thể là một lựa chọn, các nhà khoa học cũng đã khám phá các phương pháp khác như thuốc và các liệu pháp gen.
Wan cho biết một loại vắc xin có thể có vấn đề như nó sẽ không phải là một biện pháp phòng ngừa như những nhát đấm truyền thống.
"AT bắn bào sẽ không ngăn cản bạn khỏi bị lây nhiễm. Không giống như một vaccine truyền thống, bạn vẫn sẽ bị bệnh, trong đó có thể ảnh hưởng đến sự chấp nhận công khai. Nhưng các tế bào T có thể tiết kiệm cuộc sống của bạn, và bạn sẽ hồi phục nhanh hơn, "ông nói. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Dịch vụ thẩm mỹ


Thu gọn cánh mũi
Chảy máu chân răng
Phẫu thuật hàm hô
Dịch vụ niềng răng
Dịch vụ chỉnh nha
Dịch vụ implant
Dịch vụ răng sứ
Dịch vụ phẫu thuật hàm hô
Dịch vụ phẫu thuật hàm móm
Dịch vụ nhổ răng
Dịch vụ chữa cười hở lợi
Dịch vụ tẩy trắng răng
Dịch vụ trám răng
Dịch vụ nội nha
Dịch vụ bác sĩ nha khoa
Dịch vụ cạo vôi răng
Dịch vụ lấy cao răng
Dịch vụ bọc răng sứ
Dịch vụ chữa hôi miệng

Danh mục

Blog Archive

Bài viết xem nhiều

Bài Viết Được Quan Tâm