Thứ Năm, 11 tháng 6, 2015

Một phân tích của hàng triệu hồ sơ y tế điện tử đặt ra những câu hỏi mới về sự an toàn của một số thuốc axit trào ngược thực hiện bởi hàng triệu người Mỹ, cho thấy chúng làm tăng nguy cơ đau tim.

Các nhà nghiên cứu từ Houston Methodist và Đại học Stanford thuật toán được sử dụng máy tính để sói khoảng 16 triệu hồ sơ từ gần 3 triệu bệnh nhân tìm được trong số họ đã lấy thuốc cho bệnh trào ngược dạ dày thực quản, hoặc GERD, và bao nhiêu người trong số họ đã có các cơn đau tim.


Nghiên cứu cho thấy rằng những bệnh nhân uống thuốc được gọi là chất ức chế bơm proton, như Nexium, Prilosec và Prevacid, có nguy cơ 16 phần trăm đến 20 phần trăm cao hơn của cơn đau tim so với những người chẹn H2, một lớp bao gồm Zantac và Tagamet.

Các cách tiếp cận được sử dụng bởi các nhà nghiên cứu có thể hiển thị các hiệp hội, nhưng nó không chứng minh các loại thuốc gây ra bệnh. Các nhà nghiên cứu cho biết các nghiên cứu kết luận hơn là cần thiết để xác nhận những phát hiện.

Họ đã sử dụng một kỹ thuật gọi là khai thác dữ liệu, ca ngợi là bước tiến lớn tiếp theo trong việc giám sát thuốc.Nó cho phép các bác sĩ sử dụng hồ sơ y tế điện tử của hàng triệu bệnh nhân để điều tra mối liên hệ giữa thuốc và tác dụng phụ mà không cần phải đăng ký một bệnh nhân duy nhất hoặc đối phó với các thách thức tài chính và pháp lý của một thử nghiệm lâm sàng.

Nghiên cứu, được công bố trên tạp chí trực tuyến PLoS ONE, thêm những lo ngại trước đó về các loại thuốc và hỗ trợ các phát hiện trước đó của Tiến sĩ John Cooke, trưởng khoa Khoa học Tim mạch tại Viện Nghiên cứu Methodist ở Houston và là tác giả chính của nghiên cứu.

Hai năm trước, Cooke công bố nghiên cứu sử dụng mô hình chuột và nền văn hóa của con người cho thấy rằng các loại thuốc axit trào ngược ức chế khả năng của các mạch máu để thư giãn. Theo thời gian, điều này có thể dẫn đến các biến chứng tim mạch. Các nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng thuốc ức chế bơm proton làm tăng nguy cơ đau tim lần thứ hai.

'' Những loại thuốc này rất nguy hiểm và có nguy cơ gia tăng đối với một số tác dụng phụ, bao gồm cả bệnh tim mạch, '' Cooke nói. '' Các dữ liệu mà chúng tôi có gợi ý thận trọng trong việc sử dụng các loại thuốc này trong công chúng. "

Trong khi các loại thuốc đã được phê duyệt cho đến bốn tuần sử dụng tại một thời điểm, Cooke cho biết các bác sĩ thường kê toa cho lâu hơn nữa. Người tiêu dùng mua chúng trên các truy cập thường dùng chúng cho dù các triệu chứng nhẹ và thường bỏ qua những hạn chế về thời gian, ông nói.

'' Báo cáo của chúng tôi nêu lên quan ngại rằng các loại thuốc này - trong đó có sẵn trên các truy cập và là một trong những thuốc chủ yếu thường được chỉ định trên thế giới - có thể không an toàn như chúng ta nghĩ trước đây, "Tiến sĩ Nicholas Leeper, một Stanford mạch y học nói chuyên gia là những người điều tra viên chính của nghiên cứu.

Cooke đề nghị FDA xem xét lại liệu các thuốc này nên được bán mà không cần toa bác sĩ.


Các bác sĩ không tham gia vào nghiên cứu này cho biết nó có thể là quá sớm để nhảy đến bất kỳ kết luận nào.

Mặc dù rủi ro tổng thể của cơn đau tim ở những người không có bệnh tim chẩn đoán vẫn còn thấp, số lượng người dùng các thuốc làm cho những phát hiện tiềm năng đáng kể. Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA), một trong 14 người Mỹ có một chất ức chế bơm proton.

'' Nếu bạn thực sự có thể chứng minh điều đó, thì nó sẽ tăng cờ đỏ cho một nhóm lớn của những người tiếp xúc với các loại thuốc này, '' Tiến sĩ Shahid Rahman, một bác sĩ tim mạch can thiệp liên kết với Bệnh viện Memorial Hermann Northwest.

Các mối quan tâm khai thác dữ liệu là trong khi những con số khổng lồ của bệnh nhân tham gia vào các nghiên cứu này có thể cung cấp một tín hiệu rõ ràng hơn về một vấn đề, họ cũng có thể phóng đại sai sót trong thiết kế nghiên cứu dẫn đến kết quả sai lệch.

Ví dụ, thuốc ức chế bơm proton được thường xuyên theo quy định tại bệnh viện, do bệnh nhân dùng các thuốc này có thể bị bệnh nặng hơn so với dùng thuốc chẹn H2; trào ngược của họ có thể đã nghiêm trọng hơn. Nhiều người trong số các yếu tố nguy cơ cho bệnh trào ngược, chẳng hạn như béo phì và hút thuốc, cũng đang có nguy cơ yếu tố cho các cơn đau tim.

'' Nó rất khó để đảm bảo mình rằng việc sử dụng PPI không phải là một dấu hiệu cho cái gì khác ", tiến sĩ Elmer Bernstam, phó trưởng khoa nghiên cứu tại trường Đại học của Trung tâm Khoa học Y tế Texas tại Trường Houston of Biomedical Tin cho biết.


Nhưng với sự bùng nổ của dữ liệu thu thập trong hồ sơ y tế điện tử và sự tinh vi ngày càng tăng của các kỹ thuật khai thác dữ liệu, các chuyên gia nói rằng cách tiếp cận hứa hẹn tuyệt vời.

'' Cuối cùng, đây là nơi mà chúng ta muốn đi. Nó chỉ là một chút ở đầu game, "Tiến sĩ Hardeep Singh, một nhà nghiên cứu tin học tại Trung tâm Y tế VA E. DeBakey Michael và Baylor College of Medicine cho biết.

Đó là một cơ sở dữ liệu phân tích của Kaiser Permanente của 1,4 triệu bệnh nhân đã giúp liên kết các loại thuốc giảm đau Vioxx với nguy cơ đau tim và đột tử do tim. Các nhà sản xuất kéo Vioxx từ thị trường trong năm năm sau khi phê duyệt, nhưng do thời gian có hơn 2 triệu người Mỹ đã lấy thuốc, gây ra khoảng 27.000 cơn đau tim.

1 nhận xét:

  1. Địa chỉ gắn bi uy tín hcm.Những loại thức ăn giúp tăng kích thước cậu nhỏ thường là những loại có chứa nhiều Vitamin C, B, các loại chất đạm, axit amin có tác dụng tăng cường testosterone trong máu giúp máu lưu thông tốt hơn từ đó sẽ làm to kích thước cậu nhỏ.Những loại thịt bò, thịt chó giàu đạm và vitamin B và các dưỡng chất khác dich vụ gắn bi vào dương vật tại hcm . Đây là những loại thức ăn được cho là tăng cường độ dẻo dai cũng như sức chịu đựng cho cậu nhỏ của bạn. Các bạn nên có chế độ phân chia ăn các loại thịt theo từng tuần tránh nhàm chán ăn không ngon miệng thì nên ăn khoảng 2 đến 3 lần các loại thịt này trong 1 tuần nhé.Việc ăn nhiều loại thức ăn chứa nhiều chất oxi hóa sẽ làm cho hệ sinh dục của bạn chống được các lão hóa do thời gian hay tuổi tác một cách hiệu quả chi phí cu gắn bi . Những loại như: nước ép trái cây đặc biệt là táo một trong những loại trái cây rất tốt cho sức khỏe, ngoài ra còn dầu ô liu các loại chocolate làm tăng lượng máu cho cơ thể một cách tự nhiên giúp tăng kích cỡ cậu nhỏ trong một thời gian ngắn.Ngoài ra, nam giới cần từ bỏ những thói quen xấu để làm cậu nhỏ to và dài hơn http://bacsitructuyen.edu.vn/ . Những thứ như thuốc lá, rượu bia, các chất kích thích khác ảnh hưởng rất nhiều đến việc tăng trưởng kích thước cậu nhỏ của bạn đó chính vì thế việc hạn chế những loại chất kích thích này sẽ góp phần làm to cậu nhỏ một cách hiệu quả nhất.Thông thường các loại hải sản như cá, cua biển , chạch đặc biệt là các loại cá ngừ, cá hồi có chứa nhiều các chất đạm.Phương pháp này khi nghe thì có vẻ vô lý nhưng thực tế, http://xetnghiemsuimaoga.net/ cắt tỉa lông mu có thể giúp “cậu nhỏ” trông lớn hẳn lên. Là cách làm tăng kích thước cậu nhỏ đơn giản nhất bạn có thể áp dụng . Điều này cũng giống như khi bạn cắt tóc khuôn mặt bạn sẽ to lên http://catmimat.edu.vn/ gọn gàng và sạch sẽ hơn nếu cắt tóc thường xuyên.Hiệu quả nhanh nhất để tăng kích cỡ cậu nhỏ lớn hơn là tắm nước ấm trước khi quan hệ tình dục. . Và “cậu nhỏ” khi mới tắm xong http://dakhoaaua.vn/ cũng dễ dàng cương cứng hơn và khỏe hơn.


    Trả lờiXóa

Dịch vụ thẩm mỹ


Thu gọn cánh mũi
Chảy máu chân răng
Phẫu thuật hàm hô
Dịch vụ niềng răng
Dịch vụ chỉnh nha
Dịch vụ implant
Dịch vụ răng sứ
Dịch vụ phẫu thuật hàm hô
Dịch vụ phẫu thuật hàm móm
Dịch vụ nhổ răng
Dịch vụ chữa cười hở lợi
Dịch vụ tẩy trắng răng
Dịch vụ trám răng
Dịch vụ nội nha
Dịch vụ bác sĩ nha khoa
Dịch vụ cạo vôi răng
Dịch vụ lấy cao răng
Dịch vụ bọc răng sứ
Dịch vụ chữa hôi miệng

Danh mục

Bài viết xem nhiều

Bài Viết Được Quan Tâm