Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015

Ảnh: Reuters




Có liên quan
  • Hút thuốc gắn với một loại ung thư da
  • Thuốc giảm đau thông thường gắn liền với giảm nguy cơ ung thư da
  • Nghiên cứu cho thấy cách trốn tránh ung thư da thuốc đầy hứa hẹn
  • Sử dụng dữ liệu từ hai cuộc nghiên cứu lâu dài của phụ nữ và nam giới, các nhà nghiên cứu tìm thấy mối liên hệ tiềm tàng giữa tiêu thụ cam quýt và u hắc tố ác tính của da.


    Nhưng cuộc nghiên cứu đã không kiểm tra xem các loại trái cây họ cam quýt là nguyên nhân của bệnh ung thư da, và làm việc nhiều hơn sẽ là cần thiết để xác nhận kết nối, các tác giả viết trong tạp chí Journal of Clinical Oncology.

    Kết quả, cần được diễn giải một cách thận trọng, cho biết tác giả TS Abrar Qureshi của Trường Warren Alpert Y tế của Đại học Brown và Bệnh viện đảo Rhode. Qureshi gia nghiên cứu phối hợp với Sư đoàn Channing của Mạng Y khoa tại Brigham và Bệnh viện phụ nữ ở Boston.

    "Ở da melanoma ác tính là một hình thức đe dọa tính mạng của bệnh ung thư da", Qureshi cho biết. "Mặc dù đã có những tiến bộ gần đây đáng kinh ngạc trong việc điều trị các khối u ác tính, ngăn ngừa khối u ác tính thông qua việc sử dụng bảo vệ chống nắng và tầm soát ung thư da được khuyến khích."

    Các nhà nghiên cứu đã sử dụng dữ liệu của hơn 63.000 phụ nữ và 41.000 nam giới, cả hai đều chạy từ giữa những năm 1980 đến năm 2010. Cứ 2-4 năm, các nhà nghiên cứu đã thu thập dữ liệu về chế độ ăn uống của người tham gia, và những người đàn ông và phụ nữ sự kiện sức khỏe tự báo cáo như chẩn đoán khối u ác tính, đã được khẳng định với các hồ sơ y tế.

    Những người tham gia trả lời câu hỏi về mức độ thường xuyên tiêu thụ bưởi, cam, nước ép bưởi hoặc nước cam, và tổng cộng bốn loại được coi là một ước tính của "tiêu thụ cam quýt tổng thể," mặc dù nó không bao gồm citruses khác như chanh và chanh.

    Trải qua hơn 20 năm theo dõi, các nhà nghiên cứu ghi nhận 1.840 trường hợp khối u ác tính. So với những người ăn cam quýt ít hơn hai lần một tuần, những người ăn cam quýt 2-4 lần mỗi tuần có 10 phần trăm tăng nguy cơ u hắc tố.

    Nguy cơ khối u ác tính tăng khi lượng tiêu thụ cam quýt đều tăng, tăng đến một sự gia tăng 36 phần trăm nguy cơ cho những người ăn nhiều trái cây hơn 1,5 lần mỗi ngày, trung bình.

    Trong số các loại trái cây họ cam quýt, bưởi dường như có sự liên kết mạnh với khối u ác tính.

    Ngay cả kế toán đối với các khoản của ánh nắng mặt trời và vị trí địa lý của những người tham gia nghiên cứu khác nhau, sự kết hợp giữa các loại trái cây họ cam quýt và ung thư da vẫn còn cao, Qureshi cho biết.

    Trái cây họ cam quýt chứa furocoumarins, một gia đình của các hợp chất quang hoạt mà có thể làm cho một mặt trời cá nhân nhạy cảm hơn, và làm cho tiếp xúc với ánh nắng mặt trời gây tổn hại nhiều hơn cho các tế bào da, Qureshi nói với Reuters Health qua email.

    "Chúng tôi đang đề xuất thay đổi không tiêu thụ trái cây như các loại trái cây và rau quả là quan trọng đối với sức khỏe tổng thể," ông nói. "Tuy nhiên, cho đến khi chúng tôi tìm hiểu thêm về những furocoumarins, những người tiêu thụ trái cây tươi thường xuyên nên cẩn thận với ánh nắng mặt trời, và tùy thuộc vào các hoạt động ngoài trời của họ, họ phải mang kem chống nắng thích hợp, mũ và quần áo chống nắng."

    Tại Mỹ, có khoảng 30 trường hợp khối u ác tính ở da, cứ 100.000 cá nhân, theo Marianne Berwick của Đại học New Mexico ở Albuquerque, người đã viết một bài xã luận đi kèm những phát hiện.

    Nó là loại ung thư phổ biến thứ năm nhất ở Mỹ và thứ sáu trên toàn thế giới, Berwick nói với Reuters Health qua email.

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Dịch vụ thẩm mỹ


    Thu gọn cánh mũi
    Chảy máu chân răng
    Phẫu thuật hàm hô
    Dịch vụ niềng răng
    Dịch vụ chỉnh nha
    Dịch vụ implant
    Dịch vụ răng sứ
    Dịch vụ phẫu thuật hàm hô
    Dịch vụ phẫu thuật hàm móm
    Dịch vụ nhổ răng
    Dịch vụ chữa cười hở lợi
    Dịch vụ tẩy trắng răng
    Dịch vụ trám răng
    Dịch vụ nội nha
    Dịch vụ bác sĩ nha khoa
    Dịch vụ cạo vôi răng
    Dịch vụ lấy cao răng
    Dịch vụ bọc răng sứ
    Dịch vụ chữa hôi miệng

    Danh mục

    Bài viết xem nhiều

    Bài Viết Được Quan Tâm